Hướng dẫn chơi game diabli chi tiết

Ngoài ra còn những dòng cam đặc biệt khác, nó ghi rõ điều kiện để kích hoạt bonus gì đó.Lưu ý: dòng xám chỉ kích hoạt khi đủ điều kiện mà dòng cam đặt ra, và dòng xám cộng ẩn, nó luôn xám, không hiển thị hay sáng lên trong item.

Proc Procs là xác suất cast 1 skill gì đó khi đạt được điều kiện, proc có thể là WDM hay Spell. Trường hợp stack % chance: nếu khác level > không cộng dồn, nếu cùng level cộng dồn % chance

  • On attack: char đánh đòn melee attack
  • On striking: char đánh cả đòn melee attack lẫn range attack
  • On kills: char giết quái bằng dạng dmg WDM hoặc poison dmg
  • On Deathblow (tên cũ là on slain): char giết quái bằng tất cả nguồn dmg, hoạt động trên merc
  • when you Take Damage: char nhận dmg từ mọi loại dmg gồm cả spell (trừ bị curse trừ máu theo thời gian)
  • when Struck: char bị đánh trúng bởi đòn physical wdm
  • when Struck by a Missile: char bị đánh trúng bởi đòn physical wdm dạng missile
  • when Attacked: char bị đánh trúng bởi đòn melee
  • when you Die: khi bạn nằm ngữa
  • when you Level-Up: khi bạn lên level
  • On Death: khi bạn nằm ngữa

Lưu ý: proc vẫn tính là chính char cast/attack ra, nên proc wdm có thể kích hoạt %proc striking/on kill/deathblow, proc spell dmg vẫn tính %spell dmg & pierce từ char.

Damage conversion Conversion (chỉ có ở WDM) sẽ chuyển % physical dmg thành dạng element (fire/light/cold/magic) dmg khác. %spell damage không có tác dụng với dmg dạng này, nhưng pierce sẽ có tác dụng Lưu ý, chỉ chuyển physical dmg thành dạng khác, nghĩa là nếu có sẵn fire/light/cold/magic dmg nó vẫn giữ nguyên.

Next Delay (ND) ND áp dụng đối với non melee attack, hay còn gọi mà dạng missiles, như arrow, knife, spell, ... ND là số frame từ lúc missiles xuất phát đến chi chạm quái. Nếu missile có 0 ND, nó có thể gây dmg mỗi frame (1 giây có 25 frame, nếu skill attack có 0 ND thì hit 25 lần/s), nếu missile có 1 ND, nó hit sau mỗi 1 frame (15 lần/s), nếu có 2 ND, hit sau mỗi 2 frame nghĩ (gây dmg frame thứ 3).

Một số loại khác

  • [Element] Resist +%: kháng element (fire/lightning/cold/magic/poison)
  • All Resists +%: kháng 4 loại nguyên tố (fire/lightning/cold/poison)
  • %Physical resist (%PR): giảm dmg physical nhận vào theo %, giới hạn 50%, stack hơn cũng vô dụng.
  • Damage Reduced by #: giảm dmg physical nhận vào, tính trước khi tính %PR không có giới hạn
  • Magic Damage Reduced by #
  • Random Resistance Bonus: ngẫu nhiên tăng ele res từ -30% đến +80% mỗi 2 giây
  • +% to Maximum [Element] Resist: thêm % vào res
  • +% to All Maximum Resistances: thêm % max vào fire/lightning/cold/poison res
  • +# [Element] Absorb: giảm ele dmg nhận, hồi lại máu bằng với lượng giảm đó, từ mọi source ele dmg
  • [Element] Absorb %: tương tự trên nhưng giảm theo %
  • % Curse Length Reduction: giảm thời gian bị curse, giới hạn 75%, lên hell bị trừ 100%
  • Poison Length Reduced by %: giảm thời gian trúng độc, giới hạn 75%, lên hell bị trừ 100%
  • Half Freeze Duration: giảm 1/2 thời gian bị slow bởi cold dmg
  • Cannot Be Frozen: không bị slow bởi cold dmg
  • Attacker Flees after Striking %: quái đánh trúng bị nó sợ quá bỏ chạy
  • Attacker Takes Damage of #: quái đánh trúng bạn nó tự nhận lượng physical dmg này
  • Attacker Takes [element] Damage of #: quái đánh trúng bạn nó tự nhận lượng element dmg này
  • % Damage Reflected: phản đòn cận chiến
  • Blinds Attacker +#: tỉ lệ quái bị mù (không thấy gì, không attack/spell nữa) khi nó đánh trúng bạn bằng đòn melee, số + càng cao tỉ lệ càng cao.
  • Freezes attacker +#: quái bị đống băng khi nó đánh trúng bạn bằng đòn melee

Poison Mechanics LƯU Ý: THÔNG TIN CÓ THỂ ĐÃ SAI Poison dmg có thể kích hoạt proc on kill, poison damage có dạng total damage over x seconds (dmg gây ra sau mỗi x giây). Để tính dmg, phải tính cả thời gian trúng độc. Ví dụ Lorenado deal 1000 dmg trong 10 giây, trong char sheet sẽ hiển thị 1000 dmg, thực tế dmg là 100dps (dps = damage mỗi giây), deal hết 1000 dmg trong 10s

  1. %poison skill duration (chỉ tính cho spell) sẽ thêm thời gian trúng độc, không thêm dps, tức là nếu có 100% poison duration, dmg sẽ cộng là 2000dmg trong 20s (dps vẫn là 100dps)
  2. % poison spell damage sẽ cho thêm dps, ví dụ có 100% spell dmg, 1000dmg trong 10s sẽ thành 2000dmg trong 10s, lúc này sát thương sẽ là 200dps
  3. -% enemy poison resistance sẽ tác động vào cả dps lẫn thời gian trúng độc, chỉ tác dụng đối với quái. Ví dụ nếu Lorenado trúng quái có 75% poison res, dmg tính KHÔNG PHẢI là 250dmg trong 10s, mà tính là deal 63 dmg trong 2,5s > Chỗ này sẽ là tính theo 75% DPS, không phải tổng > tức là 75% res sẽ trừ vào DPS, từ 100dps > còn 25dps. Thời gian cũng trừ đi, 10s > còn 2,5s. Vậy dmg gây ra sẽ là 25*2,5= 63 dmg

Mọi chỉ số cộng thêm stack với nhau. Ví dụ: 1000dmg trong 10s với 100% spell dmg và 100% duration kèm theo -100 enemy resist sẽ deal tổng cộng:

  • DPS = (1000/10)*2*2= 400dps
  • Duration = 10*2*2=40s
  • Total dmg = 400*40= 16000 trong 40s

Vài quái và bosses có thêm dòng *poison length reduction sẽ làm giảm thời gian trúng độc > giảm total dmg, chứ không giảm dps

Nhiều nguồn dmg poison sẽ không stack với nhau, lượng DPS cao hơn sẽ đè lượng DPS thấp còn lại. Nghĩa là 1s poison sẽ đè 40s poison nếu DPS của 1s đó cao hơn. Vì lượng poison tính theo từng frame, DPS nào trong frame đó cao hơn sẽ lấy lượng DPS đó.