Thiên địa nhân là gì

A, THIÊN ĐỊA NHÂN HỢP NHẤT

Đỉnh cao của phong thủy là “Thiên – Địa – Nhân” hợp nhất. Từ ngàn xưa cho đến nay, các chân tu, những bậc thầy phong thủy đều mong muốn tìm ra được sự kết hợp hài hòa cuả 3 yếu tố: Thiên, Địa, Nhân. Và kết hợp 3 yếu tố đó thành một thể thống nhất trong phong thủy. Khi kết hợp được 3 yếu tố đó thành một thể thống nhất thì sẽ tạo ra được một môi trường phong thủy hoàn chỉnh – mức độ hoàn chỉnh bao gồm cả về giá trị sức khỏe, giá trị tinh thần, giá trị về công danh và giá trị về tài lộc. Do đó mong muốn lớn nhất của các chân tu, những bậc thầy phong thủy từ ngàn xưa cho đến nay đều muốn tạo ra được sự kết hợp hoàn chỉnh đó.

 

 [Nguồn: //www.PhongThuyBDS.Top/Cách-Dùng-Phong-Thủy-Đúng-Và-Đủ ]

Vậy “Thiên – Địa – Nhân” Hợp Nhất là gì ?

 -         Thiên: Thiên là sự ảnh hưởng của các ngôi sao trong “Cửu Tinh”, sự ảnh hưởng khác nhau và quỹ đạo di chuyển của 9 ngôi sao đó ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và công danh của mỗi con người. Sự di chuyển của 9 ngôi sao đó gọi là “Lường Thiên Xích”, trong đó có sự di chuyển thuận và sự di chuyển nghịch dựa trên số độ của 24 sơn hướng của ngôi nhà. Sự ảnh hưởng của 9 ngôi sao đến các đại vận, tiểu vận, năm, tháng, ngày và giờ đối với những người sống trên ngôi nhà có số độ của từng sơn hướng nhất định. 9 ngôi sao đó bao gồm: Nhất Bạch, Nhị Hắc, Tam Bích, Tứ Lục, Ngũ Hoàng, Lục Bạch, Thất Xích, Bát Bạch, Cửu Tử. Trong 9 ngôi sao trên thì có Nhất Bạch, Lục Bạch, Bát Bạch là 3 ngôi sao tốt nhất chủ về quyền lộc và tài lộc; Các Ngôi sao như Nhị Hắc, Tam Bích, Ngũ Hoàng là 3 ngôi sao Hung Hiểm nhất chuyên gây bệnh tật và kiện tụng; Còn lại là các ngôi sao bình thường, không hung hiển cũng không tốt đẹp. Do đó phải lựa chọn và tính toán để đón nhận được các ngôi sao tốt và tránh được sự hung hiểm của các ngôi sao xấu. -         Đia: Trong phần “Địa khí trong phong thủy” - xem mục B ở bên dưới bài viết này đã nói rõ - địa khí là những dòng năng lượng xấu hay tốt trong lòng đất bốc lên mặt đất. Trong đó có “đất có lộc” và “ đất chết”, do đó phải tìm, tuyển mộ đất tốt,cải tạo đất xấu thành đất tốt. Chỉ cần tìm được Địa khí tốt hay gọi là đất có long mạch tốt thì giá trị mà nó mang lại là vô giá cho con người, nếu sống phải nơi “đất chết” thì tai họa không thể lường trước được. Do vậy Địa khí vô cùng quan trọng trong cuộc sống. [Xem chi tiết bài địa khí trong phần cuối bài viết nay] -         Nhân: Là khí của con người thông qua cung mệnh của con người chia thành “Đông tứ mệnh” và “Tây tứ mệnh”. Đông tứ mệnh bao gồm các mệnh: Ly, Khảm, Chấn, Tốn, các mệnh này kết hợp với các hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam sẽ tạo ra các dòng khí tốt cho con người. Tây tứ mệnh bao gồm: Đoài, Càn, Cấn, Khôn, các mệnh này kết hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam sẽ tạo ra các khí tốt cho con người. Nếu ngược lại sẽ trở nên hung hiểm khó lường. Như đã biết Địa khí chiếm Giá trị khoảng 70 – 80 % trong phong thủy, còn lại là Thiên Khí và Nhân Khí. Nhưng nếu kệt hợp được 3 yếu tố “Thiên – Địa – Nhân” hợp nhất thì sẽ tạo ra lợi ích vô cùng to lớn mà nhiều khi con người không giám mơ và tưởng tượng ra.

Để Thiên – Địa – Nhân hợp nhất phải tuyển chọn được những giá trị tốt nhất và tinh hoa nhất của từng yếu tố “Thiên”, “Địa”, “Nhân”. Nếu làm được như vậy mới tạo được “Thiên – Địa – Nhân” hợp nhất. Có như vậy mới đạt được đến đỉnh cao sự thành công, mang lại được giá trị vô cùng to lớn cho con người.

B, ĐỊA KHÍ - TRUNG TÂM CUẢ THIÊN VÀ NHÂN Trong phong thủy bao gồm ba yếu tố: Thiên – Địa – Nhân, sự sự kết hợp giữa ba yếu tố này này sẽ tạo nên tính hoàn chỉnh trong phong thủy. Nhưng giá trị lớn nhất trong ba yếu tố trên đó là yếu tố “Địa”, yếu tố này chiếm tới 70% giá trị trong phong thủy, còn lại 20%  là các yếu tố “Thiên” và “nhân”. Chính vì vậy Địa khí là yếu tố quan trọng nhất và có giá trị quyết định đến phong thủy. Tại sao nói Đất có lộc hay Đất dữ? -    Đất có lộc: Là đất có năng lượng cao, khí trong lòng đất bốc lên những dòng khí mang lại nguồn “sinh khí - vượng khí” cho những người sinh sống và làm việc tại đó. Những người sống trên những mảnh đất có năng lượng cao sẽ làm cho công danh được thăng tiến nhanh, tài lộc kinh doanh cao, sức khỏe mọi người tăng cao. Chính vì thế gọi là đất có lộc. -    Đất dữ: Là đất có năng lượng thấp, khí trong lòng đất bốc lên những dòng khí chứa đựng các “ác xạ - tà khí”, các khí này rất có hại cho những người sinh sống trên đó. Nếu sinh sống và làm việc trên các mảnh đất có nhiều “ác xạ” thì thất bại trong kinh doanh, trong công danh, và đặc biệt là con người sinh sống ở trên mảnh đất đó sẽ mắc nhiều bệnh tật không tốt. Chính vì thế gọi là đất dữ. Yêu cầu về Đia khí trong Phong thủy gia Từ việc xác định được tầm quan trọng của “Địa khí” đối với cuộc sống của con người sinh sống trên đó, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến cả tài lộc, công danh và sức khỏe. Phong thủy gia group đã dày công nghiên cứu, đã và đang thu lại những kết quả vô cùng to lớn trong quá trình tuyển mộ đất tốt, loại bỏ đất dữ và có những giải pháp hữu hiệu giúp người dân nâng cao được các dòng năng lượng cho ngôi nhà hay công ty, để từ đó mang lại các giá trị về công danh tiền tài cho mọi người. Chính vì vậy đối với Phong thủy gia group rất nghiêm ngặt trong việc giúp khách hàng tìm đất tốt xây nhà, kiểm tra để hóa giải hay kích hoạt ngôi nhà hay công ty để mang lại giá trị công danh và tiền tài cho gia chủ. Quan niệm sai lầm Nhiều người đọc qua sách vở và cho rằng, nếu phong thủy, hướng nhà... không tốt thì có the tự mua các vật dụng phong thủy [Gương bát quái, tỳ hưu, đá phong thủy...] về đặt tại nhà theo hướng dẫn trong sách thì sẽ hóa giải được !!! Tuy nhiên, điều này chưa đúng, vì các vật dụng phong thủy đều cần được KHAI QUANG và đặt đúng ngày giờ mới có tác dụng. Hơn nữa, đó cũng chỉ xử lý được một phần của bề nổi mà thôi. Còn phần quan trọng  là phải đo địa khí năng lượng của trạch đất thì rất ít người làm được, đó là 1 việc rất phức tạp cần kết hợp tinh  hoa của khoa học phong thủy đông phương và Tây phương. Ngay cả Các “Thầy” phong thủy cũng rất ít người có thể xem và kiểm tra được đất “có lộc hay không”, mà chỉ xoay và thay đổi bề nổi trong kiến trúc nên không có tác động nhiều trong việc giúp gia chủ tăng tiến trong công danh và tài tộc, thậm chí nhiều người dân còn bị “Tiền mất tật mang”. Với phương châm phục vụ khách hàng: “Ngã Tâm Như Kính Tịnh Vô Trần”, “Kết hợp khoa học phong thủy phương tây với triết lý phong thủy đông phương” để “Giúp đời giúp người”. Phong thủy gia group luôn tự hào và sẽ giúp đời giúp người bằng cái “Tâm” của mình.

-------->> 

==================================

 [Nguồn: //www.PhongThuyBDS.Top/Cách-Dùng-Phong-Thủy-Đúng-Và-Đủ ]

Đạo Đức Kinh là tác phẩm kinh điển của nhà tư tưởng Lão Tử, được các học phái Đạo gia thời Xuân Thu Chiến Quốc tôn là điển tịch sáng lập Đạo gia. Trong Đạo Đức Kinh, Lão Tử nói rất nhiều câu đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích, khai sáng tâm linh cho người đọc về mối quan hệ giữa Trời Đất và người.

[Tranh minh họa: Widodo, Wikipedia, CC BY-SA 3.0]

Câu thứ nhất

Nhân pháp Địa, Địa pháp Thiên, Thiên pháp Đạo, Đạo pháp Tự nhiên.

Tạm dịch:

Người thuận theo Đất, Đất thuận theo Trời, Trời thuận theo Đạo, Đạo thuận theo Tự nhiên

Sự vận hành của Trời và Đất là gần với Tự nhiên nhất. Cá bơi trong nước, chim bay trên trời, hoa nở hoa rơi, mặt trời và mặt trăng luân phiên, bốn mùa thay đổi… Vạn vật trong Trời Đất đều đã được một lực lượng an bài. Hơn nữa, hết thảy sự an bài này đều hết sức có trật tự. Đây chính là Đạo.

Cá sẽ không nghĩ: “Ta vì sao không thể bay trên bầu trời?” và chim cũng sẽ không nghĩ: “Ta vì sao không thể bơi trong nước?” Mùa đông qua đi sẽ không trực tiếp tới mùa hè, và mùa thu cũng không thay thế được vị trí của mùa xuân… Đây chính là Đạo.

Lão Tử giảng rằng Trời, Đất và người là có mối liên hệ thâm sâu và đều có căn nguyên cuối cùng là Đạo. Người ngàn vạn lần không thể vì thỏa mãn dục vọng của bản thân mà ra sức phá hư trật tự hài hòa của Trời Đất. Bởi vì, một khi Trời không yên, Đất không tĩnh thì chịu tổn hại nhất vẫn là người.

Cho nên, người cần sống thuận theo Đất, thuận theo Trời, thuận theo Đạo. Lão Tử giảng người phải biết kính sợ Trời Đất.

Câu thứ hai

Trì nhi doanh chi, bất như kì dĩ. Sủy nhi duệ chi, bất khả trường bảo. Kim ngọc mãn đường, mạc chi năng thủ. Phú quý nhi kiêu, tự di kì cữu. Công toại thân thối, thiên chi đạo dã.

Tạm dịch:

Tích lũy cho đầy không bằng dừng lại đúng lúc. Nhuệ khí nếu quá cường thịnh thì không thể bảo trì được lâu dài. Trong nhà vàng ngọc có chất cao như núi thì cũng không ai có thể giữ nổi. Giàu sang mà thêm kiêu ngạo là tự rước lấy họa. Công thành rồi thì nên lui về, đó là đạo Trời.

Thiên Đạo tuần hoàn một cách hoàn hảo. Con người có “sinh, lão, bệnh, tử”, vạn vật có “thành, trụ, hoại, diệt”. “Thành, trụ, hoại, diệt” là thuật ngữ dùng trong Phật giáo. “Thành” là chỉ sự vật xuất hiện. “Trụ” là chỉ sự vật phát triển phồn thịnh trong một giai đoạn thời gian. “Hoại” là bắt đầu đi xuống dốc. “Diệt” là tất cả về hư không. Vạn vật nơi thế gian, không gì là không như vậy.

Người ta thường muốn thủ giữ sự cương mãnh, nhưng cương thì dễ gãy. Người muốn lưu giữ tài sản nhưng giàu là không kéo dài nhiều đời. Người muốn duy trì quyền lực nhưng quyền lực là không thể được lâu dài mãi.

Lão Tử khuyên mọi người cần “trống rỗng”. Trống rỗng mới có thể chứa được ngoại vật, do đó không được ôm giữ, không được chiếm hữu. Trong Luận Ngữ có chép, Tăng Sâm khen ngợi Nhan Hồi: “Hữu nhược vô, thật nhược hư”, có mà như không, đầy mà như trống rỗng. Trống rỗng mới có thể dung nạp được hết thảy, mới không gây ra oán thù. Trống rỗng mới có thể không luyến tiếc quyền lực, nên bỏ liền bỏ, nên đi liền đi.

Lão Tử khuyên mọi người nên có mức độ. Trống rỗng là cảnh giới, còn có mức độ lại là công phu. Đối với người thế gian mà nói, giữa người với người là có ranh giới, không thể mạo phạm. Đối với việc lấy hay bỏ vật chất mà nói, chỉ lấy cái cần thiết, không lấy cái ham muốn. Đối với con người và tự nhiên mà nói, Trời Đất có cái tận mỹ mà chẳng nói, chỉ có thể quan sát từ xa mà chẳng thể khinh nhờn, đùa cợt.

Lão Tử khuyên mọi người cần biết dừng. Trong “Xích Bích phú”, Tô Đông Pha cũng viết: “Ở trong trời đất, vật đều có chủ, nếu không phải của mình thì một sợi tơ cũng không được lấy. Duy chỉ có gió mát trên sông, trăng sáng trên núi thì cứ dùng chẳng hết, là kho tàng vô tận của tạo hóa”. Do đó, mỗi người đều cần phải biết dừng.

Câu thứ ba

Cố vật hoặc tổn chi nhi ích, hoặc ích chi nhi tổn.

Tạm dịch:

Hết thảy sự việc, có lúc thấy là bị tổn thất, nhưng trái lại lại có lợi ích, có lúc thấy có lợi ích nhưng trái lại lại bị tổn thất.

Con người hiện đại ngày nay dường như rất sòng phẳng. Tôi làm cho anh bao nhiêu việc, anh trả cho tôi bao nhiêu tiền. Bảo một người làm một việc nào đó, người ấy nhất định phải hỏi lợi ích thế nào? Hễ nơi nào “văn minh vật chất” tràn tới, thì tất cả đều lấy lợi ích hiện thực làm tiêu chuẩn để đánh giá tốt xấu. Không có lợi ích rõ ràng thì có đáng làm không? Hết thảy đều là một tư duy như vậy.

Người xưa vốn rất coi trọng sự cân bằng, lâu dài và hài hòa trong tổng thể. Bất kể sự việc gì cũng có hai mặt âm dương, dương tăng trưởng thì âm tiêu hao, âm tiến thì dương thoái. Vấn đề mấu chốt không phải là dương chiếm bao nhiêu, âm chiếm bao nhiêu thì mới thích hợp, mà là âm dương cân bằng mới là phù hợp nhất với Đạo của Trời Đất.

Đôi khi tạm thời có lợi, nhưng phá hoại cân bằng âm dương thì đối với sự ổn định của tương lai có ảnh hưởng tiêu cực vô cùng to lớn. Đôi khi tạm thời chịu tổn thất, nhưng lợi cho duy trì cân bằng âm dương thì đối với sự hài hòa trong tương lai có tác dụng thúc đẩy rất to lớn. Cho nên các bậc Thánh hiền thời cổ đại thường không nói lợi thế nào, mà thường nói “Đức”, bởi “Đức” thuận theo Đạo Trời, mang đến phúc phận, là điều chịu tải âm dương. “May mắn” và “phúc lành” coi trọng hiệu quả tích lũy lâu dài của “Đức”, mà không chú trọng được mất trước mắt. Cũng bởi vậy mà người xưa thường nói “cát nhân” và “thiên tướng”. Người có thể tích đức làm việc thiện, thuận Thiên đạo sẽ được Trời bảo hộ.

Trong “Liễu Phàm tứ huấn” nổi tiếng về cách thay đổi vận mệnh của Viên Liễu Phàm đời Minh thì những ghi chép thực chất đều xoay quanh câu nói: “Mệnh do kỷ lập, phúc tự kỷ cầu”, mệnh do mình tạo nên, phúc do mình cầu được [Xem thêm: Trí tuệ cổ nhân: Giải án oan, được phúc báo]. “Kỷ lập” ở đây không phải là tự mình làm bừa, mà là có Thiên mệnh. Cái gốc của “kỷ lập” chính là đức, chính là thiện, chính là do lựa chọn của bản thân trước mỗi sự việc trong cuộc đời. Còn như người vì muốn có được “lợi” mà cố tình đi tìm việc thiện, có đi khắp nơi, nhọc thân tốn tiền, cũng chỉ là “vì lợi” mà thôi, đâu thể gọi là “kỷ lập” được.

Lão Tử giảng: “Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân”, Đạo Trời không thân với ai, mà thường ở chỗ người Thiện. Các bậc Thánh nhân, các vị tôn sư trong thiên hạ đều dạy con người một chân lý rằng, tích đức hành thiện mới được phúc lành, tu luyện quay về với chân ngã mới là ý nghĩa của cuộc sống.

Theo Vision Times tiếng Trung
An Hòa biên tập

Xem thêm:

Mời xem video:

Video liên quan

Chủ Đề