Ca sĩ nguyên thắng yêu ai là ai?

>> Bắt gặp Trương Nam Thành tình tứ dìu chị gái Á hậu Hoàng My
>> Bắt gặp Mai Phương Thúy tám khí thế ở quán cà phê

Là một trong những nam ca sĩ hải ngoại khá thành công, Nguyễn Thắng bỗng dưng im hơi lặng tiếng, và gần như biến mất khỏi sân khấu âm nhạc hải ngoại. Nhiều khán giả thậm chí nghĩ rằng anh đã giải nghệ.

Mới đây, phóng viên iHay.vn đã bắt gặp nam ca sĩ nổi tiếng này xuất hiện tại một quán cà phê ở Sài Gòn. Anh diện trang phục đơn giản, vẻ ngoài phong trần thường thấy.

Đây là lần đầu tiên anh xuất hiện ở Việt Nam sau hơn 9 năm kể từ khi tham gia đóng phim Dòng máu anh hùng cùng với Johnny Trí Nguyễn. Qua tìm hiểu, được biết Nguyễn Thắng có mặt ở Việt Nam là để chuẩn bị cho sự trở lại của mình với âm nhạc ở quê hương.

Ca sĩ Nguyễn Thắng sinh năm 1970. Năm 6 tuổi, anh đã rời Việt Nam để đến Mỹ cùng gia đình.

10 năm sau, anh bắt đầu tham gia các hoạt động nghệ thuật ở các ban nhạc. Sau đó, Nguyễn Thắng được Vân Sơn phát hiện và lăng xê.

Nổi tiếng với ca khúc Mãi không trở về, Nguyễn Thắng trở thành một trong những nam ca sĩ thành danh ở hải ngoại. Anh từng tham gia một vai phụ trong Dòng máu anh hùng.

Tuy nhiên, 2 năm nay Nguyễn Thắng "lặng mất tăm", không xuất hiện trên bất kỳ chương trình nào nữa.

Phát Trần
Ảnh: Ảo Ảnh

>> Bắt gặp Ngọc Quyên “tình tứ” với trai đẹp trong hậu trường
>> Bắt gặp Thủy Top tung tăng đi xem phim một mình
>> Bắt gặp chân dài Huyền My đi làm tóc rồi tung tăng chợ cóc
>> Bắt gặp Minh Thư mặt mộc đưa con đi dự lễ bế giảng
>> Bắt gặp "sao nhí" Tam Triều Dâng ôm trai Hàn tại sân bay
>> Bắt gặp Mỹ Tâm xì tin cùng "trai lạ" trong phòng tập
>> Bắt gặp Hoàng Quyên “xé lẻ” đi ăn hàng ở Hà Nội
>> Bắt gặp Hương Tràm mua quà vặt cùng "trai lạ" ở Hà Nội
>> Bắt gặp Yến Trang hớn hở ăn đêm với "trai Tây
>> Bắt gặp Trấn Thành đưa bạn gái hotgirl đi ăn thôi nôi

[VOV5] -Học thính phòng rồi lại chuyển sang hát dân gian là cả quá trình rất khó khăn, nhưng Nguyên Thắng đã nỗ lực để vượt qua...Bạn đang xem: Nguyễn thắng ca sĩ

Ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng là một cái tên nổi lên thời gian gần đây, qua một số MV mang tính thời sự, đồng thời cũng thể hiện sự nghiêm túc với nghề của một giọng ca đầy nội lực. Từng đoạt Giải nhì Sao Mai 2011 dòng nhạc thính phòng do Đài truyền hình Quảng Bình tổ chức, nhưng Trần Nguyên Thắng lại theo đuổi dòng nhạc dân gian trữ tình, với những khúc hát sâu lắng đi vào trái tim công chúng yêu nhạc.

Bạn đang xem: Nguyễn thắng: tiểu sử, lý lịch, profile, thông tin ca sĩ



Ca sĩ Trần Nguyên Thắng

Nghe âm thanh chương trình tại đây:

MVƯớc nguyện là sản phẩm âm nhạc mới nhất của Nguyên Thắng kết hợp với nhạc sĩ Đỗ Phương. Một ca khúc khắc hoạ vẻ đẹp hùng vĩ của đất nước hiên ngang trước đại dịch, với giai điệu hào sảng và ca từ đẹp về núi rừng biển cả Việt Nam. Ca sĩ Nguyên Thắng chia sẻ: "Tôi rất vui, tự hào và hạnh phúc khi được mọi người ủng hộ MV Ước nguyện của nhạc sĩ Đỗ Phương trên thinh thần Việt Nam vững tin, đồng lòng bước qua đại dịch covid 19. Trước tình hình nguy cấp của đại dịch, mỗi người dân đều mong muốn được góp sức cùng đất nước vượt qua đại dịch. Là một nghệ sĩ, tôi cũng mong muốn được góp một phần nhỏ bé cùng với các chiến sĩ áo trắng, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và những người đang ngày đêm trên tuyến đầu phòng chống dịch. Việt Nam là một đất nước tươi đẹp, rạng ngời, đoàn kết, mạnh mẽ và luôn vững vàng vượt qua mọi sóng gió".

Trần Nguyên Thắng từ Quảng Bình ra Hà Nội từ năm 2010 bắt đầu học trung cấp thanh nhạc 3 năm đầu tiên với ca sĩ Trọng Tấn, tốt nghiệp hệ trung cấp với ca sĩ Tân Nhàn. Sau khi tốt nghiệp trung cấp anh nghỉ 1 năm để đi làm nhưng thấy trình độ chưa vững vàng nên thi bậc đại học của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hiện tại Trần Nguyên Thắng đang là sinh viên năm cuối dưới sự hướng dẫn của PGS. TS Ngọc Lan.

Xem thêm: Hot Face Thanh Trần Bao Nhiêu Tuổi Lại Còn, Vlogger Thanh Trần



Giọng hát sâu lắng, truyền cảm của anh thật hợp với những giai điệu trữ tình quê hương.

Nguyên Thắng cho biết: "Khi bắt đầu học 2 năm ở Huế và 3 năm ở Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, tôi được đào tạo về dòng nhạc thính phòng. Sau đó tôi được cô giáo Tân Nhàn dạy cho cách luyến láy, xử lý tinh tế nên dòng nhạc dân gian đã ngấm vào tôi từ lúc nào không hay. Chị Tân Nhàn đã nói với tôi rằng tôi hợp với dòng nhạc dân gian, chính điều đó đã thôi thúc tôi chinh phục, theo đuổi dòng nhạc dân gian cho đến hôm nay. Học thính phòng rồi lại chuyển sang hát dân gian là cả quá trình rất khó khăn. Lên Đại học, dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Ngọc Lan, tôi càng phải hoàn thiện hơn về kỹ thuật để làm sao cho câu hát dân gian ngày càng tinh tế, cảm xúc hơn".



Thành công với giải nhì Sao Mai 2011, Trần Nguyên Thắng cũng thủ sức mình ở một số dòng nhạc khác nhau. Khi biểu diễn ở miền Bắc anh hát chủ yếu những ca khúc dân gian trữ tình quê hương. Còn khi vào miền Nam thì anh lại hát thêm nhạc Pop và các ca khúc có âm hưởng dân gian đương đại. Thế nhưng, Nguyên Thắng vẫn nặng lòng với những ca khúc về quê hương của mình.

[VOV5] -Kết thúc nhiệm kỳ Đại biểu HĐND cũng là lúc Đỗ Thùy Dương xuất bản cuốn sách đầu tiên của riêng mình.Chuyên mục: Tiểu sử

Nguyễn Thắng

Nếu là người yêu thể loại nhạc trẻ và thích thú trước thể cách trình diễn linh động hay  dáng dấp trẻ trung và phóng khoáng của người trình bày thì chắc chắn Nguyễn Thắng là người đáp ứng được những điểm này.  Con đường Nguyễn Thắng chọn lựa cho mình là một con đường riêng biệt vì anh không muốn trùng hợp với bất cứ một ca sĩ nào đã từng bước chân vào lãnh vực ca nhạc trước anh. 

Những nhạc phẩm do Nguyễn Thắng trình bày phần lớn là những nhạc phẩm ngoại quốc thịnh hành trong giới trẻ và những bài được soạn lời Việt bởi nhạc sĩ Huỳnh Nhật Tân và chính anh. Trong khi đó lối trình diễn của Nguyễn Thắng mang đậm những tính chất phóng khoáng và buông thả trong một ngoại hình bụi đời, pha đôi chút phản kháng và bất cần. Bởi vậy, người nam ca sĩ  được coi như “con gà” của trung tâm Vân Sơn này có vẻ già dặn hơn với số tuổi 27 của mình. 

Lần hẹn nói chuyên với Nguyễn Thắng đã diễn ra vào một buổi trưa, trong khi đêm hôm trước anh cho biết đã không chợp mắt được chút nào vì mải mê với công việc thu thanh tại studio của chính mình ở Orange County.  Điều đó đã nói lên lòng đam mê to lớn của Nguyễn Thắng đối với âm thanh.  Anh đang miệt mài với CD thứ 3 do chính tay anh thực hiện, dự trù ra mắt vào mùa Hè năm nay. Trước đó, 2 CD mang tựa đề “Chờ Ai” và “Khúc Nhạc Buồn” do studio NT Sounds thực hiện đã rất dược giới trẻ yêu thích. Thêm vào đó, thỉnh thoảng anh đã thực hiện một số nhạc phẩm anh ưng ý  trên những CD do trung tâm Vân Sơn phát hành. 

Do sự thích mầy mò trong lãnh vực âm thanh mà Nguyễn Thắng đã bước chân đến với những sinh hoạt ca nhạc Việt Nam hải ngoại cách đây khoảng 7, 8 năm, khi tự tìm đến với trung tâm nhạc Vân Sơn. Thực sự  Nguyễn Thắng cho biết  trước đó chẳng bao giờ anh nuôi giấc mơ trở thành một ca sĩ, mặc dù là một người mê man với ca nhạc từ khi mới 6, 7 tuổi sau khi mới cùng gia đình đặt chân lên đất Mỹ. 

Giọng ca của George Michael, Bryan Adams hay Mark Anthony, Lionel Ritchie, vv… đã có một sức lôi cuốn mãnh liệt với anh trong suốt thời kỳ niên thiếu. Cả nhà chắc cũng phải sốt ruột vì suốt ngày phải nghe cậu con út trong gia đình lải nhải không chán bài “Hello” của Lionel Ritchie.  Và cho đến nay, “Hello” vẫn là một trong những nhạc phẩm Nguyễn Thắng yêu thích nhất, được coi như nhạc phẩm gây được ấn tượng mạnh mẽ nhất trong cuộc đời ca hát của mình.

Sau một lần chở một người chị đi học, lúc về đi ngang qua trung tâm Vân Sơn trên đường Bolsa [góc Moran] ở Westminster, bất chợt anh có ý định vào đưa một CD “demo”,  gồm vài nhạc phẩm anh tự thu thanh lấy trong phòng thu  lúc đó còn rất đơn sơ của mình.  Anh chỉ muốn có sự đánh giá của một trung tâm nhạc về kỹ tbuật thu thanh, thêm vào đó là giọng hát của mình. Thế thôi, ngoài ra hoàn toàn không chú trọng vào vấn đề có được thu nhận trở thành một ca sĩ của trung tâm này hay không. Bây giờ hỏi, anh cũng không còn nhớ trong CD “demo” đó anh đã thu thanh những nhạc phẩm nào.

Nguyễn Thắng có tính lãng đãng như vậy. Gần như chẳng bao giờ anh chú trọng đến tính cách chính xác của sự việc.  Đối với anh, ngoài âm nhạc, tất cả  đều là chuyện nhỏ không quan trọng cần phải ghi nhớ!  Lần đầu tiên ghé vào trung tâm Vân Sơn,  Nguyễn Thắng đã được chính vợ chồng nghệ sĩ này tiếp và đồng ý nghe thử những ca khúc do Nguyễn Thắng trình bày trên CD “demo”.  Trường hợp như vậy gần như chưa bao giờ xẩy ra với một trung tâm nhạc.  Thường người đến gặp chỉ được người đại diện trung tâm nhận tape hay CD và hẹn sẽ liên lạc sau. Đàng này Nguyễn Thắng được chính giám đốc trung tâm tiếp và nghe thử CD ngay tại chỗ. 

Sau khi nghe thử, Vân Sơn nhận ra những nét đặc biệt nơi tiếng hát còn rất trẻ này để mời ký hợp đồng ngay. Nhưng dù vậy, Nguyễn Thắng cũng cho biết là anh chẳng hề thấy nôn nao trong lòng hoặc tỏ ra có một sự xúc động trước trường hợp đặc biệt này. Trái lại, anh không nhận lời liền vì muốn bỏ thì giờ coi lại cho kỹ lưỡng những điều kiện được ghi trong bản hợp đồng.  Có lẽ con người nghệ sĩ phóng khoáng nơi anh không muốn bị ràng buộc bởi những điều kiện có thể là khắt khe của một bản giao kèo.

Mãi gần một năm sau, Nguyễn Thắng mới chính thức nhận  lời hợp tác với trung tâm Vân Sơn để xuất hiện trên chương trình video Vân Sơn 19 trong nhạc phẩm “I Like Chopin”.  Lần xuất biện đó chưa có thể gọi là một sự xuất hiện gây nhiều chú ý.  Phải đợi đến 2, 3 chương trình sau đó, hình ảnh một nam ca sĩ trẻ tuổi có nét mặt có thể nói là rất quậy và tinh nghịch đó mới được những fans trẻ tuổi để ý và có cảm tình.  Và sự cảm tình đó càng ngày càng được thấy rõ ràng hơn qua khoảng 20 lần xuất hiện của Nguyễn Thắng trên các chương trình của trung tâm Vân Sơn. 

Trên sân khấu “live” cũng vậy, Nguyễn Thắng đã tự xác định cho mình một vị trí khá đặc biệt, không trùng hợp với bất cứ nam ca sĩ nào.  Anh có một tầng lớp khán thính giả riêng nhờ ở con đường đi không trùng hợp của mình.  Trường hợp đến với ca nhạc, Nguyễn Thắng cho biết đã có được một sự đưa đẩy là một cái duyên.  Còn trong thâm tâm không hề có mục đích nhắm tới con đường này một cách chuyên nghiệp như hiện nay. Anh chỉ biết là mình thích hát, thích nhạc.  Ngoài ra hoàn toàn phó thác cho sự đẩy đưa của số mệnh.

Nguyễn Thắng tự nhận mình là một chú Mỹ con khi anh sang đây khi mới lên 7.  Trưởng thành trong xã hội Mỹ, giao tiếp với bạn bè người Mỹ từ khi còn nhỏ, tiếp xúc với nền văn hoá và giáo dục Mỹ, vv… do đó vấn đề chịu một ảnh hưởng nặng nề khó lòng tránh khỏi. Tuy nhiên điều đáng khen nơi Nguyễn Thắng là anh vẫn  nói và viết được tiếng Việt một cách sành sỏi. Anh cho đó là một điều may vì được sinh trưởng trong một gia đình rất coi trọng tiếng mẹ đẻ.  Trong sinh hoạt gia đình, bất cứ người con nào nói tiếng Anh sẽ bị kỷ luật ngay. 

Cả bố lẫn mẹ Nguyễn Thắng đều là những người yêu thơ văn, nhất là mẹ, nên ông bố người Hải Phòng và bà mẹ người Sơn Tây đều coi chữ nghĩa như một thú giải trí thanh tao.  Cũng vì vậy Nguyễn Thắng đã được cả hai rèn luyện kỹ càng về phát âm. Mà vấn đề chính xác luôn được coi là quan trọng nhất.

Nguyễn Thắng tự nhận là người rất kỹ lưỡng trong cách phát âm vì  “cái ngôn ngữ Việt Nam mình mà phát âm  chỉ cần lệch chút xíu thôi là nó ra cái từ khác rồi”.

Nhưng không phải như vậy mà hai ông bà đồng ý khi cậu con trai út tỏ ý muốn theo học chuyên ngành về nhạc.  Nguyễn Thắng cho biết bố mẹ anh cũng luôn mong muốn anh trở thành kỹ sư như 3 người anh hoặc là bác sĩ như  5 người chị.  Nhưng cuối cùng anh cho biết vì quá mê nhạc nên không thể đi theo con đường của những ông anh bà chị. 

Con người phản kháng nơi anh vùng dậy để cương quyết đi theo con đường mình đã lựa chọn. Bố mẹ Nguyễn Thắng cũng đành chịu thua cậu con trai của mình khi anh tự biện minh là miễn sao có chữ  “sĩ” trong nghề nghiệp mình là được rồi. Như nhạc sĩ hay ca sĩ chẳng hạn.  Anh phát ngôn một cách rất tàng tàng: “Tự nhiên trong nhà có một thằng quí tử sai đường lạc lối, đi theo con đường ca nhạc. Nhưng miễn là có chữ sĩ là được rồi. Cái ngành nghề có cái chữ sĩ là OK rồi!”. Kèm theo câu nói là cả một tràng cười khoái chí!

Cậu thanh niên tuổi Thân thích nghịch ngợm và có tính tàng tàng này còn nói đùa là nhạc sĩ đánh đàn sai hoạc là ca sĩ có hát sai cũng không sao. Nhưng làm bác sĩ mà mổ không đúng thì thật là tai hại! 

Nguyễn Thắng cùng gia đình sang Mỹ theo diện bảo lãnh vào năm 1987 do một người cậu bảo lãnh và cư ngụ tại San Francisco cho đến nay. Riêng Nguyễn Thắng từ khi bước vào con đường ca nhạc thường hay đi đi về về giữa San Francisco và Wesminster, là nơi anh có một phòng thu thanh riêng mang tên NT Sounds. Tại San Francisco, anh từng theo học một trường về nghệ thuật ở đây trong một thời gian dài 8 năm, song song với chương trình văn hoá. Nhờ vậy, sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Thắng đã có được một căn bản về nhạc lý vững vàng cũng như có khả năng sử dụng được một số nhạc cụ, nổi bật hơn cả là về “percussion”.

Nhờ vào khả năng âm nhạc như thế, Nguyễn Thắng ít ra đã có được một sự tự tin khi đi theo con đường hiện nay với loại nhạc trẻ medium soft Rock, thể hiện qua những nhạc phẩm trình bày là những nhạc phẩm ít được các ca sĩ Việt Nam ở hải ngoại khác trình bầy. Những ca khúc hát bởi Nguyễn Thắng, sau khi được chuyển qua lời Việt, là những nhạc phẩm không được coi như quen thuộc đối với những người yêu nhạc thường theo dõi những nhạc qua những chương trình video hay trên “live show”.

Anh biết vậy, nên đã dùng khả năng về nhạc và giọng hát của mình để lôi kéo người nghe, đại đa số là người trẻ,  đến với mình bằng loại nhạc đó. Và một khi đã quen, họ sẽ dễ trở thành những khán thính giả trung thành. Anh đề ra đường đi như vậy với một ý chí mạnh mẽ để rồi nhận được sự thành công như ngày hôm nay.  Như thế, cuộc lãng du trong ca nhạc của Nguyễn Thắng hẳn sẽ còn dài…

Trường Kỳ –  TVTS số 1109

Video liên quan

Chủ Đề