Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga. 'Tôi có sự bình an và tĩnh lặng trong giây phút hiện tại'

Sau 30 năm ca hát, NSƯT Tố Nga đã gặp nhiều biến cố, đổi thay trong dòng sông cuộc đời. Dù có lúc sóng dữ, có lúc quanh co, nhiều khúc khuỷu nhưng cho đến thời điểm này, Tố Nga đang cảm thấy trọn vẹn sự bình yên trong cuộc sống dù chưa biết ngày mai sẽ ra sao.

Nghệ sĩ tài hoa Nguyễn Tố Nga sinh năm 1976 tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Dù không ai trong gia đình là nghệ sĩ nhưng tôi lớn lên ở mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, nơi cuộc sống tràn ngập những làn điệu dân ca ví, giặm và các dân tộc anh em. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, ngay từ nhỏ, dù trong gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng cuộc sống của tôi đã thấm nhuần những làn điệu dân ca ví, giặm. .

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga. Tôi có sự bình an và tĩnh lặng trong giây phút hiện tại

40 tuổi, nghệ sĩ ưu tú Tố Nga rạng ngời

NSƯT Tố Nga đã phát hành 14 album trong suốt 30 năm làm nghề, trong đó có nhiều album hướng về quê hương Hà Tĩnh, trong đó có. Vol1 - Tình ca Hà Tĩnh, Vol2 - Mời về Hà Tĩnh, và MV Cúc Ơi. “Với một người đã thành danh và tâm huyết với nghề như Tố Nga, việc làm liveshow của riêng mình sau 30 năm dường như đã quá muộn; tính đến thời điểm này, nữ nghệ sĩ mới chỉ tổ chức một liveshow. NSƯT Tố Nga chia sẻ với chúng tôi rằng dù đang dốc sức cùng ban nhạc chuẩn bị cho đêm nhạc “Dòng sông tình yêu” thăng hoa và mãn nhãn nhất vào lúc 20h ngày 18/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chị tin rằng chương trình sẽ như ý. . "

+ Anh thấy phong cách âm nhạc của mình đã phát triển như thế nào trong hơn 30 năm sáng tạo nghệ thuật?

Tôi tin rằng nhân cách con người cũng liên quan đến con đường nghệ thuật âm nhạc của thời đại đó. Sau 30 năm, tôi sẽ là một con người hoàn toàn khác, cư xử khác, Tố Nga bây giờ trở nên dịu dàng, trầm lắng hơn. Cách các bài hát từ mười hay ba mươi năm trước đã khác; . Bài hát đơn giản là về dòng sông quê hương và bến đò, nhưng với tôi bây giờ khi hát sẽ điềm tĩnh hơn và có nhiều trải nghiệm hơn; . Nhiều khán giả thích sự hồn nhiên như xưa nhưng cũng có khán giả lại thích giọng hát tình cảm và đầy trải nghiệm cuộc sống hơn. Hiện tại tôi đang hát hết mình với Tố Nga

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga. Tôi có sự bình an và tĩnh lặng trong giây phút hiện tại

Trong cuộc thi giọng hát hay Hà Nội năm 1999, nghệ sĩ ưu tú Tố Nga dự thi

Bây giờ bạn cảm thấy biết ơn như thế nào đối với những người thầy của mình sau khi đã trải qua toàn bộ hành trình ca hát của mình?

Từ khi chuyển ra Hà Nội để theo đuổi việc học, thầy An Thuyên đã có ảnh hưởng không nhỏ đến con đường âm nhạc của tôi. Tôi hát nhạc nhẹ và chưa quyết định dòng nhạc mình sẽ theo đuổi. Sau đó, thầy An Thuyên giới thiệu cho tôi dòng nhạc dân ca, nhưng tôi không cần phải cố gắng lắm mới hát được dòng nhạc đó vì nó đã có sẵn trong tôi rồi. Dân ca hiện nay có nhiều ca sĩ nổi tiếng, nhưng ai hâm mộ Tố Nga sẽ nhận thấy sự giản dị trong cách thể hiện dòng nhạc này. Thầy Thuyên có ảnh hưởng không nhỏ đến con đường cá nhân này

Ca dao là thế; . "Nếu bạn cứ phóng đại, sau một thời gian người nghe sẽ chán nghe. Khi hát dân ca, tôi có cảm giác như đang nói chuyện với một cô giáo bình thường;

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga. Tôi có sự bình an và tĩnh lặng trong giây phút hiện tại

Tố Nga nghệ sĩ ưu tú có giọng hát bay bổng, ngọt ngào, sâu lắng

Tôi cũng hát rất nhiều bài của chú Trần Hoàn ngoài Mr. An Thuyên

Đối với Tố Nga, không có gì gọi là tri kỷ trong âm nhạc. Thầy An Nguyên hay chú Trần Hoàn đã dìu dắt, định hướng gu âm nhạc của tôi, nhưng tôi không đi cùng họ suốt thời gian đó.

Nói chung, tôi tin rằng cuộc sống cá nhân của tôi có tác động tiêu cực đến sự nghiệp của tôi; . Tôi luôn yên tâm và có niềm tin sẽ thành công như live show này, dù tình yêu và sự nghiệp có lúc thăng lúc trầm

Tại sao Dòng sông tình yêu không phải là bộ ba ca nhạc nếu NSND Quang Vinh, nhà sản xuất, nhạc sĩ, đạo diễn rất tài năng luôn hậu thuẫn cho chị, là người chị tin tưởng và giao vai trò đạo diễn?

Anh Quang Vinh, người Nga được đánh giá cao cả về khả năng âm nhạc lẫn cá tính, là một phần trong hành trình âm nhạc của tôi lâu nhất. Anh Vinh là người có ảnh hưởng rất lớn với tôi, yêu tôi tha thiết, là người đưa tôi từ Hà Tĩnh vào đây, tuy không trực tiếp nhưng vô hình qua các giai đoạn; . Anh nghe từng bài từng phút không bỏ một nhịp nào, lo lắng nhiều cho sức khỏe và luôn ở bên cạnh em

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga. Tôi có sự bình an và tĩnh lặng trong giây phút hiện tại

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga tập luyện chuẩn bị cho Liveshow kỷ niệm 30 năm

+ Tôi thấy anh nói nhiều về sự tĩnh lặng và bình yên trong hiện tại, vậy anh cảm thấy thế nào về quá khứ—anh cho qua hay cố quên?

Thực ra thời gian trầm lắng đã qua lâu rồi, giờ trong tôi chỉ còn lại sự bình yên, mở rộng tiếng nói của tâm hồn và sự sảng khoái trong tôi

Nếu bạn vô cùng hạnh phúc trong khoảnh khắc đó, bạn không thể quên; . Không biết nỗi đau đó có hại không nhưng nó đã cho tôi sức mạnh để vươn lên trong cuộc sống cũng như trong nghệ thuật. Những khúc quanh, sóng gió cuộc đời chắc chắn sẽ có lúc khiến ta nhớ nhung, miên man nghĩ về những nốt trầm chưa bao giờ khóa lại. Tuy nhiên, có những nỗi buồn khiến tôi xúc động hơn ngay cả khi ngồi bên cửa sổ ngắm mưa vì tôi đã từng cảm nhận chúng trước đây và tôi có thể thấy cuộc sống của mình cũng giống như chúng.

Tuy nhiên, tôi có cái nhìn rất tích cực về cuộc sống và luôn muốn lan tỏa sự tích cực đến những người xung quanh. Ngay cả trong những tình huống ngặt nghèo nhất, tôi có thể khóc hoàn toàn một mình trong bóng tối, nhưng sáng mai mở cửa ra cũng không khá hơn. Ngay cả trong những hoàn cảnh chán nản nhất, sự lạc quan đó vẫn nhanh chóng kéo tôi trở lại. Khoảnh khắc này vô cùng quý giá đối với tôi vì nó sẽ giúp tôi trưởng thành

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga. Tôi có sự bình an và tĩnh lặng trong giây phút hiện tại

Liveshow "Dòng sông tình yêu" của NSƯT Tố Nga là món quà mà bà dành tặng cho những người hâm mộ đã ủng hộ bà trong suốt 30 năm hoạt động nghệ thuật

+ Bạn đã phát hành rất nhiều album ở các thể loại khác trong sáu năm qua;

Album trước album sau có sự liên kết nhất định; . Khi cảm thấy những bài hát đó phù hợp với mình lúc đó thì tôi thu âm rất hay, beat bắt tai để bắt tay vào làm nên những ai nghe những album đó sẽ thấy một Tố Nga hoàn toàn khác khi hát nhạc Bolero, nhạc trữ tình. Album gần đây nhất, 14, toàn những bài hát tự truyện buồn, nhưng tôi hát chúng;

Nghệ sĩ ưu tú Tố Nga. Tôi có sự bình an và tĩnh lặng trong giây phút hiện tại

NSƯT Tố Nga hài lòng và an nhiên với cuộc sống hiện tại

Vì tôi thấy dòng nhạc dân ca gần như bão hòa, nghệ sĩ hát dòng nhạc đó quá nhiều, các bài hát về xứ Nghệ thì thịnh hành quá rồi thành ra như cũ, mấy album gần đây là dòng nhạc hoàn toàn khác. Vì những tác phẩm mới viết về xứ Nghệ giống những tác phẩm cũ nên mấy năm gần đây tôi bị tụt cảm xúc rất nhiều. Khi tôi hát những bài như “Giọt lệ rơi” có lẽ mười năm trước sẽ nhạt nhẽo, không chứa đựng sự từng trải của người phụ nữ, không có những lúc ngồi khóc một mình nên không hay; . Bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn và hát có cảm xúc hơn, đặc biệt là khi tôi làm tất cả các sản phẩm vì tôi chỉ làm những gì mình thích.

Các hiệu ứng ánh sáng gần như huyền diệu và cảm giác yên bình chung trong các bức tranh của Cuyp có thể liên quan đến những lý tưởng đương đại (đã có từ đầu thế kỷ) của một thời kỳ hoàng kim của Hà Lan. Thuật ngữ này biểu thị một kỷ nguyên bình dị, trong đó con người sống trong hòa bình và hòa hợp với thiên nhiên, gợi lại thời kỳ hoàng kim được mô tả bởi nhà văn La Mã cổ đại Ovid. Mặc dù hòa bình sẽ không đạt được ở Hà Lan cho đến khi kết thúc Chiến tranh 80 năm với Tây Ban Nha vào năm 1648, Hiệp định đình chiến 12 năm 1609-1621 đã truyền cảm hứng cho nhiều người tin rằng Hà Lan đang bước vào thời kỳ thịnh vượng kinh tế huy hoàng và

Người Hà Lan còn ví vùng đất của họ là arcadia, một thiên đường bình dị khác. Nơi ẩn dật thần thoại cổ xưa này, nơi sinh sống của những người chăn cừu, nữ chăn cừu, tiên nữ và thần rừng có khuynh hướng lãng mạn, thường được nhắc đến trong các bài thơ, văn xuôi và vở kịch đương đại. Vào những năm 1630, một thể loại văn học mới xuất hiện ở Hà Lan, mô tả vùng nông thôn Hà Lan như thể đây là nơi ẩn dật thần thoại. Những văn bản này, được gọi là Arcadiae, được lấy cảm hứng từ các truyền thống văn học tương tự của Ý, Anh và Tây Ban Nha và ngày càng trở nên phổ biến trong suốt thế kỷ XVII. Trong Dordrechtsche arcadia (1662) của Lambert van den Bos, những mô tả huy hoàng về môi trường xung quanh Dordrecht có đặc điểm giống với hình ảnh của Cuyp về thành phố quê hương của ông. Giống như những hành khách đi phà ở bên trái Cuyp's Dordrecht từ phương Bắc, những du khách trong cuốn sách của Van den Bos băng qua sông Merwede và tận hưởng không khí buổi chiều dịu nhẹ. Mặc dù các hình thức thể hiện khác nhau, Cuyp và Van den Bos đều kết hợp ý thức sâu sắc về địa điểm và lịch sử với bầu không khí bình dị và yên bình

Người phụ nữ trẻ đứng trước một chiếc bàn trong góc phòng nhìn chằm chằm vào chiếc cân mà cô ấy đang nhẹ nhàng cầm trên tay phải. Như thể đang chờ đợi sự điều biến tinh tế của cán cân dừng lại, cô ấy đứng bất động trong khoảnh khắc cân bằng. Cô ấy mặc một chiếc áo khoác buổi sáng màu xanh lam viền lông trắng; . Chiếc mũ trắng buông hờ hững xuống hai bên cổ, tôn lên khuôn mặt trầm ngâm nhưng thanh thản của cô. Ánh sáng mặt trời khuếch tán, chiếu qua cửa sổ mở trước mặt cô ấy, giúp chiếu sáng khung cảnh. Ánh sáng, được sưởi ấm bởi bức màn màu cam, chiếu qua bức tường màu xám và bắt lấy những ngón tay của bàn tay phải của người phụ nữ và giữ thăng bằng trước khi chiếu lên thân hình phía trên của cô ấy

Đằng sau người phụ nữ thấp thoáng bức tranh về Sự phán xét cuối cùng, đóng vai trò như một lá chắn sáng tác và mang tính biểu tượng cho khung cảnh trước đó. The Last Judgement, tỷ lệ của nó giống với tỷ lệ của bức tranh tổng thể, chiếm toàn bộ góc phần tư phía trên bên phải của bố cục. Hình dạng chữ nhật của nó thiết lập một khuôn khổ yên tĩnh và ổn định, dựa vào đó Vermeer đặt hình người phụ nữ cạnh nhau, người có chiếc mũ lưỡi trai màu trắng và áo khoác buổi sáng màu xanh lam tương phản với bức tranh tối màu. Hình dáng của cô ấy thẳng hàng với trục trung tâm của Bản án cuối cùng. đầu của cô ấy nằm ở giữa bố cục của nó, ngay bên dưới mandorla hình bầu dục của Chúa Kitô uy nghi. Tay phải của cô ấy trùng với góc dưới của khung hình, đây cũng là điểm biến mất của hệ thống phối cảnh. Đầu của cô ấy và cử chỉ trung tâm của bàn tay của cô ấy do đó bị khóa trong không gian một cách trực quan, và một khoảnh khắc chiêm nghiệm yên tĩnh dường như trở nên vĩnh cửu và các liên tưởng mang tính biểu tượng

Sự kết hợp trực quan của người phụ nữ và Bản án cuối cùng được củng cố bằng các điểm tương đồng theo chủ đề. đánh giá là cân nhắc. Khi Chúa Kitô ngồi uy nghi vào Ngày phán xét, cử chỉ của anh ấy, với cả hai cánh tay giơ lên, phản ánh hướng đối lập của sự cân bằng của người phụ nữ. Sự phán xét của Ngài là vĩnh cửu; . Tuy nhiên, phản ứng trầm ngâm của người phụ nữ đối với chiếc cân cho thấy rằng hành động phán xét của cô ấy, mặc dù có khác biệt về hệ quả, nhưng cũng được xem xét một cách tận tâm như hành động của Đấng Christ ở đằng sau cô ấy. Vậy thì mối quan hệ theo chủ đề giữa hành động của cô ấy và bức tranh trên bức tường phía sau cô ấy là gì?

Câu hỏi này đã được hỏi đi hỏi lại, và thật vậy, bản chất thực sự của hành động của cô ấy và ý nghĩa của nó đã được giải thích theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết các cách giải thích trước đây về bức tranh này đều tập trung vào hành động cân và được đặt tiền đề dựa trên giả định rằng các đĩa cân của người phụ nữ có chứa một số đồ vật quý giá, thường được xác định là vàng hoặc ngọc trai. Do đó, cho đến gần đây, bức tranh đã được mô tả luân phiên là Người cân vàng hoặc Cô gái cân ngọc trai

Tuy nhiên, kiểm tra bằng kính hiển vi đã tiết lộ rằng các vật thể rõ ràng trong các vảy được vẽ theo một cách hoàn toàn khác với sự thể hiện bằng vàng hoặc ngọc trai được tìm thấy ở những nơi khác trong bức tranh này. Các điểm nổi bật trên thang đo chắc chắn không đại diện cho vàng, vì chúng không được sơn màu vàng chì, cũng như dây chuyền vàng phủ trên hộp trang sức. Màu kem nhạt dễ so sánh hơn với màu tìm thấy trên ngọc trai, nhưng trong khi điểm sáng ở giữa đĩa bên trái của chiếc cân ban đầu trông giống như một viên ngọc trai, thì kỹ thuật vẽ ngọc trai của Vermeer lại khác. Như có thể thấy trong chuỗi ngọc trai nằm trên bàn và trong những chuỗi ngọc trai phủ trên hộp trang sức, anh ấy vẽ những viên ngọc trai thành hai lớp. một lớp mỏng bên dưới (màu xám) và một lớp sáng chồng lên nhau. Kỹ thuật này cho phép anh khắc họa những điểm nổi bật đặc trưng của chúng, đồng thời gợi ý những phẩm chất trong mờ và ba chiều của chúng. Trong dải ngọc trai phủ trên hộp, kích thước của viên ngọc trai (lớp mỏng, khuếch tán) tương đối ổn định mặc dù các điểm nổi bật trên ngọc trai (lớp dày, trên cùng) có kích thước thay đổi đáng kể tùy theo lượng ánh sáng chiếu vào chúng. Điểm nổi bật ở trung tâm của khung bên trái chỉ bao gồm một lớp—điểm sáng. Thiếu lớp nền, đốm không chỉ nhỏ hơn mà còn phát quang kém dịu hơn so với ngọc trai. Điểm sáng khuếch tán hơn ở giữa chảo bên phải lớn hơn, nhưng nó không tròn và không có điểm sáng đặc trưng. Do đó, những điểm này dường như là sự phản chiếu ánh sáng từ cửa sổ chứ không phải là vật thể đối với chính chúng. Củng cố cảm giác rằng những chiếc cân trống rỗng là thực tế là những viên ngọc trai và vàng trên hộp và trên bàn được liên kết với nhau và không có hạt nào nằm trên bàn như những thực thể riêng biệt như thể đang chờ được cân và đo lường với nhau

Mặc dù vậy, các hộp trang sức, chuỗi ngọc trai và dây chuyền vàng trên bàn phải được xem xét khi đánh giá ý nghĩa của bức tranh này. Là sự giàu có, chúng thuộc về và được đánh giá cao trong thế giới tạm thời. Trong quá khứ, họ được hiểu là sự cám dỗ của của cải vật chất và người phụ nữ là hiện thân của Vanitas. Tuy nhiên, ngọc trai có nhiều ý nghĩa biểu tượng, từ sự thuần khiết của Đức mẹ đồng trinh Mary đến những tật xấu của sự kiêu ngạo và kiêu ngạo. Khi người phụ nữ tập trung vào chiếc cân trong tay, thái độ của cô ấy là thái độ của sự bình an và thanh thản nội tâm. Sự căng thẳng tâm lý có thể gợi ra xung đột giữa hành động của cô ấy và ý nghĩa của Bản án cuối cùng không tồn tại

Mặc dù tính chất ngụ ngôn của Người phụ nữ cầm cân khác với trọng tâm giống thể loại hơn của các bức tranh so sánh của Vermeer từ đầu đến giữa những năm 1660, nhưng các mối quan tâm chủ đề đằng sau tác phẩm này là tương tự nhau. một người nên sống một cuộc sống điều độ và phán đoán cân bằng. Thật vậy, thông điệp này, dù có hoặc không có bối cảnh tôn giáo rõ ràng, được tìm thấy trong các bức tranh từ mọi giai đoạn trong sự nghiệp của Vermeer và phải thể hiện niềm tin sâu sắc của ông về cách ứng xử đúng đắn của cuộc sống con người. Cán cân, biểu tượng của Công lý và cuối cùng là sự phán xét cuối cùng, dường như biểu thị trách nhiệm của người phụ nữ trong việc cân nhắc và cân bằng các hành động của chính mình, trách nhiệm được củng cố bởi tư thế đầu của cô ấy kề nhau so với vị trí truyền thống của Thánh Michael trong cảnh Phán xét cuối cùng. Tương ứng, chiếc gương, được đặt gần nguồn sáng và đối diện trực tiếp với khuôn mặt của người phụ nữ, thường được coi là một phương tiện để nhận biết bản thân. Như Otto van Veen (Flemish, 1556 - 1629) đã viết trong một cuốn sách về biểu tượng mà Vermeer chắc chắn đã biết, “một chiếc kính hoàn hảo đại diện cho khuôn mặt, đúng như bản chất của nó, không tâng bốc nó chút nào. ” Khi tìm kiếm sự hiểu biết về bản thân và chấp nhận trách nhiệm duy trì sự cân bằng và cân bằng trong cuộc sống của mình, người phụ nữ dường như nhận thức được, mặc dù không sợ hãi, về sự phán xét cuối cùng đang chờ đợi cô ấy. Thật vậy, trong bối cảnh của giây phút trầm ngâm quyết định đó, chiếc gương cũng gợi lên hình ảnh gợi liên tưởng đến 1 Cô-rinh-tô 13. 12. “Bây giờ chúng ta nhìn qua một tấm kính, trong bóng tối; . bây giờ tôi biết một phần; . ” Do đó, bức tranh của Vermeer là một tuyên bố tích cực, một biểu hiện của sự yên tĩnh thiết yếu của một người hiểu được ý nghĩa của Bản án cuối cùng và người tìm cách điều chỉnh cuộc sống của mình để đảm bảo sự cứu rỗi của mình

Đặc điểm của khung cảnh này rất phù hợp với những lời khuyên của Thánh Ignatius thành Loyola về việc suy niệm trong Linh thao của ngài, một buổi lễ sùng kính mà Vermeer chắc chắn đã quen thuộc qua những lần tiếp xúc với các tu sĩ Dòng Tên. Như Cunnar đã nhấn mạnh, Thánh Ignatius thúc giục rằng, trước khi hành thiền, người thực hành trước tiên hãy kiểm điểm lương tâm và cân nhắc tội lỗi của mình như thể đang đứng trước Chúa trong Ngày Phán xét, rồi “cân nhắc” các lựa chọn của mình và chọn một con đường sống phù hợp.

Tôi phải giống như những chiếc cân cân bằng sẵn sàng đi theo con đường mà tôi cảm thấy là đúng hơn vì sự vinh hiển và ngợi khen Đức Chúa Trời, Chúa chúng ta, và sự cứu rỗi linh hồn tôi

Tuy nhiên, nhiều cách giải thích khác nhau về bức tranh này đã xuất hiện trong những năm qua là một lời nhắc nhở về việc người ta phải thận trọng như thế nào khi đề xuất một ý nghĩa nhất định cho tác phẩm này. Ngoài những câu hỏi liên quan đến nội dung của chiếc cân, còn có suy đoán liệu người phụ nữ có đang mang thai hay liệu trang phục của cô ấy phản ánh phong cách ăn mặc thời trang từ đầu đến giữa những năm 1660, khi bức tranh này dường như đã được thực hiện. Nếu cô ấy đang mang thai, liệu việc mang thai của cô ấy có ảnh hưởng gì đến việc giải thích bức tranh không? . Các hiệp hội thần học như vậy đã được thực hiện vào thế kỷ XVII và có thể đã đóng một phần trong khái niệm ngụ ngôn của Vermeer.

Bức tranh này đưa ra một trong những ví dụ tuyệt vời nhất về cảm giác cân bằng và nhịp điệu tinh tế của Vermeer từ đầu đến giữa những năm 1660. Người phụ nữ, tay phải nhẹ nhàng cầm chiếc cân, tư thế sẵn sàng với ngón tay nhỏ duỗi ra, tạo điểm nhấn theo chiều ngang cho cử chỉ. Cánh tay trái, duyên dáng đặt trên mép bàn, thu hẹp không gian xung quanh chiếc cân và tạo ra tiếng vang cho vòm hộp nhẹ nhàng, tấm vải xanh và ánh nắng chiếu xuống từ phía bên kia. Bản thân những chiếc cân, hoàn toàn cân đối nhưng không đối xứng, được đặt dựa vào tường trong một khoảng không gian nhỏ được tạo ra đặc biệt cho chúng. Mặc dù không nhìn thấy gì trên phim chụp X-quang [xem ], một biểu đồ phản xạ hồng ngoại cho thấy rằng cán cân được phóng to và hạ thấp. Vermeer cũng đã tùy ý nâng mép dưới bên trái của khung tranh về phía sau người phụ nữ để có đủ chỗ cho sự cân bằng. Xuyên suốt, sự tương tác giữa chiều dọc và chiều ngang, và cả chiều ngang, khối lượng với khoảng không và ánh sáng với bóng tối, tạo ra một bố cục cân bằng tinh tế nhưng không bao giờ tĩnh.

Phục hồi được thực hiện vào năm 1994 cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về độ nhạy cảm phi thường của Vermeer đối với ánh sáng và màu sắc. Ví dụ, với việc loại bỏ lớp sơn cũ và sơn bóng bị đổi màu, người ta có thể đánh giá đầy đủ hơn các tông màu da thanh tú trên khuôn mặt người phụ nữ và mô hình tinh tế của chiếc áo choàng màu xanh lam trên bàn. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên nhất là việc phát hiện ra lớp sơn phủ rộng bao phủ khung màu đen của Bản án cuối cùng. Đường viền vàng hiện được tiết lộ tạo ra một điểm nhấn ở phía trên bên phải liên kết trực quan với tấm rèm màu vàng và các điểm nhấn màu vàng và cam đậm trên trang phục của người phụ nữ, do đó khôi phục lại ý định sáng tác ban đầu và năng động hơn của Vermeer. Đồng thời, phim chụp X-quang cho thấy các mép đóng đinh đã bị bung ra và sơn quá nhiều. Với việc loại bỏ lớp sơn phủ này, hình ảnh bây giờ nhỏ hơn so với trước đây và kích thước của nó phản ánh ý định ban đầu của Vermeer

Mức độ nhạy cảm của Vermeer có thể được minh họa rõ nhất bằng cách so sánh cảnh này với một cảnh tương tự của Pieter de Hooch (Hà Lan, 1629 - 1684), A Woman Weighing Gold. Mặc dù De Hooch có lẽ đã vẽ cảnh này vào giữa những năm 1660 sau khi ông rời Delft đến Amsterdam, nhưng nó giống với của Vermeer đến mức khó có thể tưởng tượng rằng chúng được vẽ mà không biết về nhau hoặc về một nguồn chung. Tuy nhiên, sự tinh tế và tâm trạng của Vermeer đang thiếu trong De Hooch. Người phụ nữ trong tranh của De Hooch không bình thản nhìn chiếc cân của mình; . Bằng cử chỉ tích cực của mình, cô ấy tách mình ra khỏi nhịp điệu yên tĩnh và cấu trúc hình học của căn phòng

Người Phụ Nữ Cầm Cân có nguồn gốc nổi bật có thể được truy tìm theo một dòng gần như không gián đoạn từ thế kỷ XVII. Những mô tả nhiệt tình về tác phẩm trong các danh mục bán hàng cũng như trong các đánh giá của các nhà phê bình chứng tỏ sức hấp dẫn đặc biệt của nó đối với mọi thế hệ. Có lẽ tài liệu tham khảo ban đầu hấp dẫn nhất về tác phẩm này đến từ đợt bán đầu tiên mà nó xuất hiện, đợt bán Dissius ở Amsterdam năm 1696. Đây là bức tranh đầu tiên được liệt kê trong đợt bán đấu giá đó, bao gồm 21 bức tranh của Vermeer, và được mô tả theo các thuật ngữ sau. “Một cô gái trẻ cân vàng, trong hộp của J. van der Meer của Delft, được vẽ cực kỳ nghệ thuật và mạnh mẽ. ”

Hộp bảo vệ đóng khung Người đàn bà cầm cân có lẽ liên quan đến nhân vật chủ đề đặc biệt của bức tranh. Giống như những chiếc hộp mà Gerrit Dou (Hà Lan, 1613 - 1675) thỉnh thoảng đặt xung quanh các bức tranh của mình, người ta chỉ có thể nhìn thấy Người phụ nữ cầm cân sau khi mở hai cánh cửa nhỏ gắn trên chiếc hộp mà nó được đặt. Do đó, bức tranh không được quan niệm như một tác phẩm để xem hàng ngày, khi một người đi qua đi lại trong khi bận rộn với các hoạt động trần tục. Thay vào đó, quyết định chiêm ngưỡng bức tranh này sẽ được đưa ra một cách có ý thức, dành riêng cho những khoảnh khắc yên tĩnh khi một người khao khát sự bình yên nội tâm và đang tìm kiếm sự hướng dẫn tâm linh. Khi bắt gặp hình ảnh rạng rỡ này sau khi mở những cánh cửa này, mắt của người xem, nằm ngay đối diện với điểm biến mất, sẽ bị thu hút vào lõi tượng trưng của bố cục. Trải nghiệm này sẽ là một trải nghiệm riêng tư, một khoảnh khắc vượt thời gian để làm phong phú cả thị giác và tinh thần khi một người chiêm ngưỡng các chủ đề ngụ ngôn về sự cân bằng và hài hòa làm nền tảng cho tác phẩm này. Việc bức tranh được liệt kê đầu tiên trong đợt giảm giá và được đựng trong hộp bảo vệ cho thấy giá trị đặc biệt được đặt vào tác phẩm này, một sự đánh giá cao chưa bao giờ giảm sút

Một số nghệ sĩ nổi tiếng mà bạn đã nghe nói đến là ai?

Những nghệ sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại .
Leonardo da Vinci. .
Michelangelo. .
Rembrandt. .
Vermeer. .
Jean-Antoine Watteau. .
Eugene Delacroix. .
Claude Monet. .
Georges Seurat

Ai là nghệ sĩ nổi tiếng nhất trên thế giới và tại sao đóng góp của cô ấy là gì?

Leonardo da Vinci , có lẽ là nghệ sĩ quan trọng nhất thời Phục hưng, được công nhận rộng rãi là nghệ sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại. Rốt cuộc, anh ấy là thiên tài đằng sau kiệt tác bức tranh Mona Lisa mang tính biểu tượng.

Ai là nghệ sĩ đã tạo ra một trong những tác phẩm nghệ thuật có ảnh hưởng và phổ biến nhất mọi thời đại?

Leonardo Da Vinci . Là một họa sĩ, những tác phẩm mang tính biểu tượng của ông bao gồm Mona Lisa, Bữa ăn tối cuối cùng hoặc Người đàn ông Vitruvian. Mỗi tác phẩm này khám phá nhân loại, tôn giáo và khoa học đã khiến Da Vinci trở thành một thành viên có ảnh hưởng như vậy trong cộng đồng nghệ thuật.

Một số nữ nghệ sĩ nổi tiếng là ai?

Nữ nghệ sĩ nổi tiếng nhất mọi thời đại .
Artemisia Gentileschi (1593–1656).
Élisabeth Vigée Le Brun (1755–1842).
Mary Cassatt (1844–1926).
Hannah Höch (1889–1978).
Frida Kahlo (1907–1954).
Louise Bourgeois (1911–2010).
Georgia O'Keeffe (1887–1986).
Yayoi Kusama (sinh 1929)