BỘ MÔN KỸ THUẬT MÁY TÍNH – VIỄN THÔNGCƠ SỞ VÀ ỨNG DỤNG IOTSMMH: ITFA436064Thời gian thực hiện: 1,5 buổiNhóm:-Nguyễn Châu Long Hồ_18161226-Hồ Minh Nghĩa_18161252-Nguyễn Ngọc Thạch_18161275-Nguyễn Đức Phúc_18161261-Nguyễn Văn Tố_18161291
1.Blynk là gì? Các thành phần chính của Blynk.
Blynk l g
: Blynk là một phần mềm mã nguồn mở được thiết kế cho các ứngdụng IoT [Internet of Things]. Ứng dụng giúp người dùng điều khiển phần cứng từ xa,có thể hiển thị dữ liệu cảm biến, lưu trữ dữ liệu, biến đổi dữ liệu hoặc làm nhiều việckhác.
Cc thnh phn chnh ca Blynk
: gồm 3 thành phần chính
Blynk App – Ứng dụng Blynk cho phép khởi tạo giao diện cho các dự án của mình.
Blynk Server – Chịu trách nhiê ̣m giao tiếp qua lại hai chiều giữa điê ̣nthoại và phần cứng. Bạn có thể s dụng Server của Blynk nhưng s bị giơihạn điểm Enegry. Trong các hương dân sau này mình s s dụng Server riêng của mình! Và bạn cng có thể s dụng nó.
Blynk Library – Thư viê ̣n chứa các nền tảng phổ biến, giúp viê ̣c giao tiếp phần cứng vơi Server d dàng hn.2.Các bươc cài đặt và thiết lập Blynk để giao tiếp vơi ESP8266:
CƠ SỞ VÀ ỨNG DỤNG IOTS - ITFA436064
Sau khi tạo và thiết lă ̣ p thông s cho project thì chúng ta nh ̣n được mô ̣t mã và s givề Gmail chúng ta đăng kí. Sau đó chúng ta chn LED và Gauge và project
CƠ SỞ VÀ ỨNG DỤNG IOTS - ITFA436064
Cài đă ̣t thư viê ̣n blynk cho code Arduino:Vào Sketch
Include Library
Manage Libraries: nh ̣ p từ khóa Blynk và tiếnhành cài đă ̣t thư viê ̣n cho Arduino.3.Kết quả và giao diện thực hiện điều khiển LED thông qua Blynk [hình ảnh thực hiện vàvideo clip nếu có]Link video: //youtu.be/LfBXyqAS9-M 4.Giải thích chưng trình điều khiển.
include
include // thêm thư viện Blynk
define BLYNK_PRINT SerialBlynkTimer timer;// You should get Auth Token in the Blynk App.// Go to the Project Settings [nut icon].char auth[] = "KSbVnqOzhwoiynzBEDCBK2CqwqNNLZrr"; // Lấy Token từ app Blynk trênđiện thoại.char ssid[] = "D202 Giao Vien"; // kết ni wifi. char pass[] = "Bmvt@2021@";
CƠ SỞ VÀ ỨNG DỤNG IOTS - ITFA436064