Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng các kiểu layer và bộ lọc của Photoshop để tạo hiệu ứng văn bản ba chiều dễ dàng. Bắt đầu nào!

1. Cách tạo nền họa tiết

Bước 1

Tạo một tài liệu mới có kích thước 900 x 600 px với White Background, nhấp chuột phải vào lớp Background, chọn Convert to a Smart Object và đổi tên lớp thành Text.

.jpg)

Bước 2

Đặt Màu nền trước và màu nền thành Blackvà White, rồi đi tới Filter > Render > Clouds.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

2. Cách tạo Holographic Texture

Bước 1

Đi tới Filter > Filter Gallery > Texture > Grain và sử dụng các cài đặt sau:

  • Cường độ: 100
  • Độ tương phản: 0
  • Grain Type: Clumped

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Để thêm từng bộ lọc mới bên dưới, hãy nhấp vào biểu tượng New effect layer ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ Filter Gallery window, sau đó chọn bộ lọc.

Bước 2

Vào Stylize > Glowing Edges và sử dụng các cài đặt sau:

  • Chiều rộng cạnh: 2
  • Độ sáng cạnh: 6
  • Độ mịn: 7

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 3

Đi tới Artistic > Watercolor và sử dụng các cài đặt sau:

  • Chi tiết cọ: 3
  • Cường độ bóng: 0
  • Kết cấu: 1

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 4

Đi tới Artistic > Film Grain và sử dụng các cài đặt sau:

  • Grain: 3
  • Highlight Area: 0
  • Cường độ: 10

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 5

Vào Brush Strokes > Dark Strokes và sử dụng các cài đặt sau:

  • Balance: 0
  • Cường độ đen: 0
  • Cường độ trắng: 2

Bấm OK để thoát khỏi cửa sổ Filter Gallery window.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 6

Đi tới Filter > Distort > Wave và sử dụng các cài đặt bên dưới. Bạn có thể sử dụng bất kỳ giá trị nào khác mà bạn thích.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 7

Đây là kết cấu cơ bản nhưng bạn có thể điều chỉnh kích thước của nó dựa trên hiệu ứng cuối cùng mà bạn muốn và văn bản bạn sẽ tạo.

Ở đây, chúng ta sẽ đi tới Image > Image Size, đặt Chiều rộng thành 1200 px và Chiều cao thành 750 px.

Lưu tệp này và giữ nó mở để sử dụng sau này trong hướng dẫn.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

3. Cách tạo Subtle Vignette Background

Bước 1

Tạo một tài liệu khác có kích thước 900 x 600 px, nhấp vào biểu tượng Create new fill or adjustment layer ở cuối bảng Layers và chọn Solid Color.

Sử dụng Màu tô đậm chẳng hạn như

201c20.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 2

Thêm một lớp tô màu gradient và sử dụng Màu sắc

909090 ở bên trái và

000000bên phải để tạo dải màu.

Thay đổi Kiểu thành Radial và Tỷ lệ thành 250. Sau đó, thay đổi Blend Mode của layer thành Soft Light.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

4. Cách tạo văn bản và sử dụng Glyph

Bước 1

Tạo văn bản bằng phông chữ Premier Script và đặt Kích thước thành 200 pt.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 2

Vì phông chữ Premier Script có rất nhiều ký tự, bạn có thể truy cập các ký tự có sẵn của ký tự bằng cách đánh dấu nó, sau đó nhấp vào ký tự bạn muốn sử dụng từ các lựa chọn thay thế mà bạn có.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 3

Một cách khác để truy cập các glyph đó là đi tới Type > Panels > Glyphs Panel.

Đánh dấu các ký tự bạn muốn thay thế và vui vẻ thay đổi văn bản bằng cách sử dụng các hình tượng khác nhau có sẵn.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 4

Thực hiện tất cả các thay đổi cần thiết trước bước tiếp theo.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 5

Nhân đôi lớp văn bản.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

5. Cách tạo Style a Glass Stroke

Bấm đúp vào lớp văn bản gốc để áp dụng kiểu lớp sau:

Bước 1

Thêm Bevel and Emboss với các cài đặt sau:

  • Style: Outer Stroke
  • Kích thước: 6
  • Đường viền bóng: Nhẫn - Đôi
  • Chọn Anti-aliased box
  • Highlight Mode: Vivid Light
  • Shadow Mode: Linear Burn
    • Màu sắc:

      222222

    • Độ mờ: 15%

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 2

Thêm Đường viền với các cài đặt sau:

  • Đường viền: Log
  • Chọn Anti-aliased box.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 3

Thêm Inner Shadow với các cài đặt sau:

  • Blend Mode: Ghi màu
  • Độ mờ: 35%
  • Khoảng cách: 1
  • Kích thước: 1

.jpg)

Bước 4

Thêm Outer Glow với các cài đặt sau:

  • Blend Mode: Normal
  • Độ mờ: 50%
  • Màu sắc:

    dbd6dd

  • Spread: 10
  • Kích thước: 7

.jpg)

Điều này sẽ tạo ra một nét glass-like stroke.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

6. Cách tạo Style a Glossy Text

Bấm đúp vào lớp văn bản sao chép để áp dụng kiểu lớp sau:

Bước 1

Thêm Bevel and Emboss với các cài đặt sau:

  • Kích thước: 10
  • Bỏ chọn hộp Sử dụng Global Light
  • Góc: 84
  • Độ cao: 42
  • Đường viền bóng: Ring - Double
  • Chọn Anti-aliased box
  • Highlight Mode: Vivid Light
  • Shadow Mode:
    • Độ mờ: 10%

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 2

Thêm Đường viền với các cài đặt sau:

  • Đường viền: Rolling Slope - Descending
  • Chọn Anti-aliased box.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 3

Thêm Inner Glow với các cài đặt sau:

  • Blend Mode: Vivid Light
  • Độ mờ: 35%
  • Màu sắc:

    697b99

  • Nguồn: Trung tâm
  • Kích thước: 5
  • Đường viền: Cone - Inverted

.jpg)

Điều này sẽ tạo kiểu cho văn bản chính.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

7. Cách áp dụng họa tiết cho văn bản

Bước 1

Đi tới tài liệu họa tiết ba chiều, nhấn Command-A để chọn tất cả và Command-C để sao chép vùng chọn.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 2

Quay lại tài liệu văn bản và nhấn Command-V để dán họa tiết. Đổi tên lớp thành Texture và thay đổi Blend Mode thành Screen.

Nhấp chuột phải vào lớp Texture layer và chọn Tạo Clipping Mask để cắt họa tiết vào lớp văn bản sao chép.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 3

Chọn lớp văn bản sao chép và thay đổi Màu văn bản thành bất cứ thứ gì bạn thích. Màu được sử dụng ở đây là

72757a.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

8. Cách cải thiện họa tiết bằng Adjustment Layers

Bước 1

Thêm một lớp điều chỉnh Vibrance, cắt nó vào lớp Họa tiết và thay đổi giá trị Vibrance thành 50.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 2

Thêm một lớp điều chỉnh Curves, thay đổi Blend mode thành Luminosity để bạn không ảnh hưởng đến màu sắc và Opacity của nó thành 80%.

Điều chỉnh RGB cũng như các đường cong Channel để có được kết quả như ý.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bước 3

Dưới đây là các đường cong Channel được điều chỉnh. Bạn có thể bỏ qua việc điều chỉnh hoàn toàn những điều này nếu bạn không cảm thấy cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào và bạn cũng có thể sử dụng giá trị Độ mờ của layer khác.

Hướng dẫn hiệu ứng trong game trên pts

Bạn đã hoàn tất!

Trong hướng dẫn này, đã sử dụng một loạt bộ lọc để tạo Holographic texture.

Sau đó, tạo và tạo kiểu cho hai layer văn bản bằng cách sử dụng nhiều kiểu layer để đạt được glass-like effect. Cuối cùng, thêm họa tiết vào văn bản và sử dụng các layer điều chỉnh để nâng cao kết quả cuối cùng.