18001119 là số ở đâu

Dạo gần đây, trên mạng xã hội loan truyền thông tin về số tổng đài 18001119 là số điện thoại lừa đảo, khi bắt máy thì sẽ bị mất tiền trong tài khoản. Nhưng liệu thông này này có chính xác hay không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

18001119 là số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế được tập đoàn VNPT triển khai nhằm tiếp nhận các yêu cầu trợ giúp về khai báo y tế của người dân do Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Thông tin và Truyền thông thiết lập và đưa vào vận hành.

Đây là tổng đài tư vấn viên ảo Callbot ứng dụng dụng công nghệ AI, chủ động gọi điện đến cho các thuê bao để hỏi thăm sức khỏe, dặn dò biện pháp phòng chống dịch cũng như tiếp nhận thông tin khai báo y tế ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể gọi điện đến số đường dây nóng này để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cách khai báo y tế cũng như cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại. Nhờ đó, cơ quan quản lý sẽ nắm bắt kịp thời những nguy cơ có thể diễn ra và có hướng giải quyết phù hợp.

Cuộc gọi đến tổng đài 18001119 sẽ được miễn phí cước gọi và khi nhận cuộc gọi từ tổng đài này bạn cũng không bị mất phí nên không cần quá lo lắng nhé. Bạn chỉ cần cung cấp chính xác những thông tin được hỏi là được. Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi và thông tin mà Callbot sẽ cần thu thập từ bạn:

Họ và tên

Địa chỉ liên lạc

Số điện thoại

Trong vòng 14 ngày qua, Anh/Chị có đến tỉnh/thành phố, quốc gia/vùng lãnh thổ nào không?

Trong vòng 14 ngày qua, Anh/Chị có thấy xuất hiện ít nhất 1 trong các dấu hiệu: sốt, ho, khó thở, viêm phổi, đau họng, mệt mỏi không?

Trong vòng 14 ngày qua, Anh/Chị có tiếp xúc với người có biểu hiện [Sốt, ho, khó thở , Viêm phổi], nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 hoặc đến từ vùng có dịch COVID-19 không?

Việc khai báo thông tin y tế chính xác cũng là góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh đấy nhé!

  • Xem thêm: Thủ thuật Android, Thủ thuật iOS.

Thời gian gần đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều bài đăng thắc mắc về cuộc gọi từ số 18001119. Vậy 18001119 là số gì? Nghe, gọi có mất phí hay không? Trang Saostar đã có câu trả lời, mình xin chia sẻ lại thông tin cho độc giả 24h Công Nghệ.

Gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều dòng trạng thái về số điện thoại 18001119. Có người đã chọn không bắt máy do số lạ, hoặc vội tắt máy ngay đi khi nghe được giọng ở đầu dây bên kia không phải giọng người nói chuyện trực tiếp.

Tuy nhiên, thực tế các cuộc gọi tới từ tổng đài 18001119 là cuộc gọi tự động được thực hiện bởi robot để tầm soát y tế cả người có hay không có yếu tố dịch tễ.Trí tuệ nhân tạo cũng được đưa vào hệ thống tổng đài 18001119, để hỗ trợ người dân khai báo y tế, chống dịch Covid-19.

Một người dùng hỏi về việc tại sao thời gian gần đây nhận được cuộc gọi từ số 18001119?

Theo VietnamPlus, đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế số 18001119 được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam [VNPT] chính thức đưa vào hoạt động ngày 20/5 nhằm tiếp nhận, trợ giúp mọi yêu cầu của người dân về khai báo y tế một cách kịp thời.

Đây là số điện thoại kết nối trực tiếp với tổng đài viên hỗ trợ khai báo y tế của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Việc gọi điện hỗ trợ khai báo y tế giúp hỗ trợ được nhiều hơn, hiệu quả hơn các trường hợp cần khai báo y tế, tránh tình trạng ách tắc, quá tải khi khai báo y tế.

Các cuộc gọi đến Tổng đài 18001119 được miễn cước phí. Đồng thời, người dân còn được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho xác thực nhất.

Theo Báo điện tử Dân Việt, đại diện Cục Tin học hóa – đơn vị đang chịu trách nhiệm chính về các hoạt động ứng dụng khoa học, công nghệ trong phòng, chống dịch COVID-19 – cho biết việc tổng đài 18001119 gọi tới người dân ở TP.HCM là theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, từ chiều 2/6, trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 đã đề nghị TP.HCM áp dụng mô hình robot tự động gọi điện hỏi thăm sức khỏe người dân. Triển khai trước tiên tại những nơi có nguy cơ cao như khu công nghiệp, khu chế xuất.

Robot này đã, đang và sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân, qua đó phát hiện những ai có triệu chứng dịch để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm.

Ở giai đoạn hiện tại, khi dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, TP.HCM đã triển khai mô hình này để tầm soát y tế nhanh nhất có thể theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19.

Do đó, người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 là hoàn toàn bình thường, như một cách để khai báo y tế toàn dân.

Cả người có yếu tố dịch tễ, trong vùng dịch hay không đều có thể nhận được cuộc gọi từ tổng đài miễn phí 18001119. Người dân nên bắt máy và làm theo hướng dẫn để ngành y tế cập nhật dữ liệu sức khỏe đầy đủ.

Bạn có nhận được cuộc gọi từ số 18001119 không?

Xem thêm:

  • Đầu số 9123 là gì? Có phải của Viettel không hay là số lừa đảo?
  • Các công ty công nghệ VN ủng hộ bao nhiêu tiền mua vắc xin COVID-19

Thanh tra Sở Y tế cho biết đã có rất nhiều người bị gọi, hỏi thăm và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng...

Thanh tra Sở Y tế cho biết số tổng đài y tế chính xác là 18001119 [đây là đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế được Tập đoàn VNPT triển khai gần đây, nhằm tiếp nhận các yêu cầu trợ giúp về khai báo y tế của người dân].

Người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 như một cách để khai báo y tế toàn dân. Người có yếu tố dịch tễ, trong vùng dịch hay không đều có thể nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã cảnh báo tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, nhiều người giả mạo nhân viên y tế qua điện thoại nhằm mục đích xấu, người dân lưu ý tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc về người và tài sản.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo mỗi người dân nên lưu số điện thoại của trạm y tế, trung tâm y tế nơi mình sinh sống để dễ dàng cho việc khai báo, liên hệ khi cần thiết.

THU HIẾN

Người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 là hoàn toàn bình thường, như một cách để khai báo y tế toàn dân - Ảnh: X.M.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online tối 6-6, anh T. sinh sống tại phường 3, quận Gò Vấp cho biết vào ngày 4-6, anh có nhận được cuộc gọi từ đầu số 18001119. 

Thấy số lạ, anh T. khá e ngại nhưng vẫn bắt máy. "Đầu dây bên kia là giọng nữ, trầm, có giới thiệu là tổng đài hỗ trợ khai báo y tế rồi tự động hỏi tôi có đang nghe máy không, có phải là tôi không, đọc cả tên tuổi tôi luôn. 

Tôi nghĩ chắc mình đã từng khai báo y tế nên họ có thông tin. Rồi đầu dây bên kia tiếp tục hỏi địa chỉ tôi ở, rồi có ho, sốt hay không. Đến lúc này, tôi sợ quá nên tắt máy" - anh T. nói và cho biết giọng nói cùng cách khai thác thông tin từ đầu số 18001119 khiến anh khá sợ. 

Sau khi tắt máy, anh T. lên mạng tìm hiểu thì mới biết đó là số tổng đài tư vấn viên ảo [Callbot] của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM [HCDC], Callbot này sẽ cập nhật dữ liệu sức khỏe của người dân, qua đó phát hiện những ai có triệu chứng dịch để ngành y tế kịp thời nắm bắt, xét nghiệm. 

Như vậy, người dân TP.HCM nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119 là hoàn toàn bình thường, như một cách để khai báo y tế toàn dân. Người có yếu tố dịch tễ, trong vùng dịch hay không đều có thể nhận được cuộc gọi từ tổng đài 18001119. 

Nếu có thể, người dân nên bắt máy và làm theo hướng dẫn để ngành y tế cập nhật dữ liệu sức khỏe đầy đủ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối cùng ngày, đại diện VNPT cho biết 18001119 là đường dây nóng hỗ trợ khai báo y tế được tập đoàn triển khai gần đây nhằm tiếp nhận các yêu cầu trợ giúp về khai báo y tế của người dân.

Khi gọi đến tổng đài 18001119, ngoài việc được miễn cước, người dân sẽ được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo y tế phù hợp và nội dung khai báo cho chính xác nhất.

Bên cạnh các tổng đài viên trực tiếp giải đáp cho người dân, mới đây, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Thông tin và truyền thông, VNPT triển khai tổng đài tư vấn viên ảo sử dụng công nghệ AI - Callbot, cũng với đầu số 18001119. Tổng đài này sẽ chủ động gọi đến các thuê bao để tiếp nhận thông tin liên quan đến khai báo y tế và phòng, chống dịch.

Trong cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM vào chiều 2-6, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị TP.HCM áp dụng mô hình robot gọi điện thoại tự động để hỏi thăm sức khỏe của người dân tại những khu vực có nguy cơ cao [khu công nghiệp, khu chế xuất…].

X.MAI - T.HÀ

Video liên quan

Chủ Đề