100 bài hát hàng đầu của thập niên 50 và 60 năm 2022

Bài : Tuấn Khanh

Hình : Internet

Miền Nam, với những ai yêu dòng nhạc bolero, chắc không thể quên được cái tên Đài Phương Trang, người nhạc sĩ lừnh danh với những ca khúc lừng danh như Hai Mùa Noel, Hoa Mười Giờ, Trái Tim Sỏi Đá, Người Yêu Cô Đơn… Mùa xuân 2015 này cũng là dịp đánh dấu nửa thế kỷ của một người viết những bản tình ca Sài Gòn, viết lại những những câu chuyện đô thị đã là ký ức và nỗi niềm của nhiều thế hệ.

Nhạc sĩ Đài Phương Trang

Người dạy sử viết nhạc tình

Khi có dịp đối diện với nhạc sĩ Đài Phương Trang, nhiều khán giả đã bất ngờ với dáng vẻ hiền lành và nhỏ nhẹ của ông. Những bài hát tình yêu lâm ly bi đát của ông đã từng làm rung động các thế hệ yêu âm nhạc ở thập niên 60, 70… dường như không có chút gì gần gũi với phong cách của ông, khiến ai cũng dễ dàng ngỡ ngàng thốt lên “Ô, tác giả của Người Yêu Cô Đơn đây sao?”

Không giống với các nhạc sĩ cùng thời khi chọn âm nhạc như là một sự nghiệp chính, chàng thanh niên Phạm Văn Tứ [tên thật của nhạc sĩ Đài Phương Trang] lại chọn nghề thầy giáo môn học Việt Sử là sự nghiệp chính. Âm nhạc đến với anh thanh niên mê sáng tác này như một sở thích không có chủ đích, nhưng rồi lại bất ngờ làm nên tên tuổi của anh từ giữa thập niên 60.

Thời còn đi dạy học ở trường trung học cộng đồng Phú Định, [quận 6 ngày nay], ít ai tin rằng người thầy giáo có vẻ rất nghiêm nghị ấy, lại là tác giả của những bài hát mà các cô nữ sinh trong trường cứ chuyền tay nhau chép lời vài nghêu ngao trong sân trường. Ai hỏi thăm, ông chỉ cười cười, không nhận cũng không chối đó là những tác phẩm của mình. Thậm chí, khi biết chính ông là tác giả của các bài hát tình yêu thịnh hành đó, các đồng nghiệp cũng phải trợn mắt vì không tin nổi. Trong suy nghĩ của nhiều người, nghệ sĩ phải là một dạng người phong lưu hoặc rất giang hồ, chứ đâu lại có kiểu như nhạc sĩ Đài Phương Trang vậy.

Âm nhạc đến với nhạc sĩ Đài Phương Trang thật tình cờ. Thời thiếu niên lúc đang học lớp 5, ông luôn bị hấp dẫn bởi một người hàng xóm hay chơi đàn mandolin. Mỗi khi đi làm về, người đàn ông đó lại ngồi trước cửa nhà dạo lên những khúc nhạc réo rắt mà có lúc nghe sao thật vui tươi, nhưng có lúc nghe sao lại buồn bã lạ kỳ. Tâm hồn của một thiếu niên mới lớn bị lay động bởi những điều xao xuyến khó tả. Chú Mành, tên của người đàn ông đó, cũng chú ý đến thằng bé hàng xóm hay đứng ở cửa nhìn vào, im lặng nghe hàng giờ không biết chán. Rồi một ngày, chú Mành dừng tay đàn, ngoắc thằng nhỏ vô, hỏi là có thích học madolin không, thì “về xin tiền má để mua một cây đờn, qua đây chú dạy”. Điều đơn sơ đó đã dắt tay nhạc sĩ Đài Phương Trang vào lâu đài của bolero, từ đó về sau. Cho tới giờ này, khi thấy ai ôm cây đàn nhỏ dây đôi đó, những ký ức đẹp nhất lại hiện về trong trí nhớ của ông.

Đến năm học đệ thất, tức đến lớp 6 hiện nay, nhạc sĩ Đài Phương Trang chuyển trường, và lại may mắn được học với thầy dạy nhạc Trần Anh Tuấn, vốn cũng đang là thầy giáo của trường Quốc Gia Âm Nhạc và Kịch Nghệ. Âm nhạc với nhạc sĩ Đài Phương Trang lại được dịp nâng cao và chuyên nghiệp hơn. Ít lâu sau, ông lại học thêm guitar. Đến năm lớp 11, nhạc sĩ Đài Phương Trang đã là một người chơi đàn hấp dẫn trong lớp, khiến nhiều bạn trai cùng lứa phải ghen tị, còn các bạn gái thì đi ngang phải liếc mắt nhìn.

Vang danh trong bóng tối

Năm 1966 là năm tác phẩm của nhạc sĩ Đài Phương Trang ra mắt, nhưng thực tế, ông bắt đầu viết nhạc từ năm 1965. Nhắc lại, nhạc sĩ Đài Phương Trang vẫn còn nhớ kỷ niệm này, khi ông ra mắt tác phẩm viết chung với nhạc sĩ Anh Thy [tác giả ca khúc Hoa Biển] có tên là Bốn Màu Áo, bút danh khởi đầu là Thanh Viên.

Do không quen biết ai trong giới sản xuất, những sáng tác của ông cứ nằm trong ngăn kéo. Người khán giả thưởng thức đầu tiên các bài hát đó không ai khác hơn là người vợ trẻ của ông. Rồi khi được cả gia đình khuyến khích, nhạc sĩ Đài Phương Trang tìm cách tiếp cận các hãng đĩa, mong giới thiệu các tác phẩm của mình. Chọn một ngày nghỉ, ông cưỡi chiếc mobylette của mình đi đến trung tâm Sài Gòn, kêu ly cà phê ở quán Kim Sơn ở đường Lê Lợi để quan sát tình hình. Ngày đó, quán Kim Sơn rất nổi tiếng vì là nơi hẹn gặp nhau của danh nhân tài tử văn nghệ như nhạc sĩ Mặc Thế Nhân, Hoàng Trang, Anh Việt Thu, Thanh Sơn… hơn nữa, cạnh đó lại có nhà phát hành nhạc bản Minh Phát rất có tiếng.

Tính tình rụt rè, nên nhạc sĩ Đài Phương Trang cũng không biết bắt đầu từ đâu. May sao, khi nhìn thấy nhạc sĩ Anh Thy ngồi đối diện đang soạn lại những bài nhạc, nhạc sĩ Đài Phương Trang bèn lân la hỏi thăm. Cuộc trò chuyện ngẫu nhiên đó, dẫn đến một tình bạn giữa hai người nhạc sĩ, khiến một ngày nọ, nhạc sĩ Anh Thy bèn đề nghị hai người cùng viết chung một bài hát làm kỷ niệm. Vậy là bài hát Bốn Màu Áo ra đời từ đó với ca sĩ Carol Kim là người trình bày đầu tiên. Ngay lập tức, tác phẩm này được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Nhạc sĩ Đài Phương Trang kể rằng đó là một kỷ niệm không thể quên. Khi cầm 10 ngàn đồng phát hành băng nhạc và nhạc bản đầu tiên, ông chưa thể tin nổi rằng mình làm ra nhiều tiền như vậy. Thời đó, 12 ngàn đồng đã có thể mua được chiếc Honda đỏ đời đầu, một gia sản với nghề thầy giáo trung học. Khi cầm trọn số tiền làm ra về đưa cho vợ, ông được vợ “thưởng” lại bằng cách trích số tiền đó để mua cho ông chiếc đồng hồ đeo tay Seiko-5, tức kiểu đồng hồ thời trang thịnh hành nhất của thập niên 60.

Giới nhạc sĩ bắt đầu tò mò về tay tác giả mới có những bài hát ăn khách, không thấy mặt mũi đâu nhưng lại có nhiều bút danh như Thanh Viên, Phạm Vũ Anh Tứ… Cũng nhờ việc tò mò đi tìm hiểu mà nhạc sĩ Ngọc Sơn [sinh năm 1934, tác giả Nét Son Buồn, Nếu Mình Còn Yêu Nhau…] mới phát hiện ra Đài Phương Trang, chính là người cháu họ của mình, cũng đang bước vào con đường âm nhạc.

Nhạc sĩ Đài Phương Trang kể rằng những khi ngồi ở hàng quán, nghe người ta bàn tán hoặc đi trên đường nghe phố phường vang lên những bài hát của mình, ông chỉ biết thầm mỉm cười. Niềm hạnh phúc âm thầm được công chúng đón nhận là điều khích lệ ông đi qua hơn nửa đời người với âm nhạc. Do bản tính dè dặt, đôi khi dù được hỏi, nhạc sĩ Đài Phương Trang cũng ít khoe khoang đó là những thành công của mình. Đó cũng là lý do vì sao, về sau này, người ta tìm thấy Đài Phương Trang có nhiều bài hát viết chung với nhạc sĩ Ngọc Sơn [như các bài hát Có Những Đêm Buồn, Màu Tím Pensée, Hoa Mười Giờ…] thật ra ông giao phó các bài hát của mình cho người chú lo việc ra ngoài thương thảo với các nhà sản xuất và in ấn rồi để tên chung, còn mình thì chỉ đi dạy rồi về nhà cắm cúi sáng tác.

Năm 1968, khi nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông gặp mặt chàng nhạc sĩ trẻ Đài Phương Trang, ông hết sức ngạc nhiên vì đã nghe rất nhiều bài trên đài phát thanh mà nay mới biết mặt. Lúc đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đang là giám đốc của nhiều hãng đĩa nhạc và nhà in như Continental, Ngày Xanh, Sơn Ca… nên đã lập tức mời Đài Phương Trang cùng cộng tác gửi bài. Tác phẩm đầu tiên nổi lên từ sự cộng tác này, như bài Biết Ai Tâm Sự với tiếng hát ca sĩ Kim Loan, ngay lập tức cũng trở thành hit trên thị trường và đài phát thanh lúc bấy giờ.

Hạnh phúc của người sáng tác không đơn thuần là đứng trên sân khấu để người ta biết mình. Những ngày mà các bài hát của ông trở thành hit trên làn sóng phát thanh chiều. Cả gia đình dọn cơm rồi cùng nhau ngồi lắng nghe những bài hát của ông, cùng bình phẩm, rồi vui cười. Niềm hạnh phúc với âm nhạc của nhạc sĩ Đài Phương Trang, giản dị là vậy. Mỗi khi nhắc lại, ông vẫn luôn bồi hồi về những kỷ niệm đó, như chỉ mới vừa qua.

Nửa thế kỷ nối lời tình ca

Không ít người thắc mắc về bút danh Đài Phương Trang, có vẻ rất nữ tính của ông. Cùng với những bài tình ca não lòng ăn khách, ai cũng nghĩ rằng ông có cuộc đời tình ái hết sức lãng mạn. Vì vậy nên có lời đồn rằng bút danh của ông được ghép lại từ tên của 3 người tình trong đời.

Nhưng thật ra không phải vậy. Bút danh đầy ẩn ý này được đặt theo một kỷ niệm thời học sinh của ông. Khi đó, dù là một tay chơi đàn được các cô trong lớp mến mộ và xin được nghe, nhưng ông lại ngại ngùng và chỉ đàn khi có các bạn trai yêu cầu. “Đàn phương trai” là một cách nói lái và làm thành bút danh, với ý nhắc lại kỷ niệm ngày xưa thời đi học, mà ông vốn vẫn bị mắng là “nhát gái”, chỉ biểu diễn khi có bạn trai với nhau.

Liên tục trong nhiều năm của thập niên 60,70 ở Sài Gòn, các tác phẩm của nhạc sĩ Đài Phương Trang xuất hiện ngày càng thường xuyên và trở thành quen thuộc với người yêu nhạc. Từ Biết Ai Tâm Sự, Người Quên Kẻ Nhớ đến Tình Yêu Tuyệt Đối, Chuyến Xe Miền Tây… tên tuổi của ông thật sự trở thành một dấu ấn trong lịch sử âm nhạc bolero, đặc thù của miền Nam với gia tài hơn 600 ca khúc. Âm nhạc đã đưa ông bước đến những nẻo đường mới lạ, thay đổi nhiều trong cuộc sống của mình. Từ anh nhà giáo nghèo lọc cọc với chiếc xe cũ, nhạc sĩ Đài Phương Trang sắm sửa được chiếc xe Honda Dame, cuộc sống nhẹ nhàng hơn trong gia đình nhỏ của mình với 3 con nhỏ. Từ một người chơi mandolin trở thành một nhạc sĩ vang danh… Thế nhưng ông không bao giờ rời bỏ nghề dạy học và môn Việt Sử mà mình đã chọn. Thầy giáo – nhạc sĩ Đài Phương Trang chỉ về hưu vào cuối thập niên 90 và sau đó dành trọn thời gian cho việc thể nghiệm sáng tác nhạc trẻ và các bài ca hài, như kiểu ban tam ca AVT thời thập niên 60, 70.

Giờ đây, nhạc sĩ Đài Phương Trang cộng tác với nhạc sĩ Xuân Tường, lập thành ban nhạc để cùng hát, cùng sáng tác và rong ruỗi trên nhiều nẻo đường. Hai mái đầu bạc vẫn làm xúc động trái tim khán giả trong những khán phòng nhỏ và chia sẻ cảm xúc âm nhạc thật sự. Mùa Noel vừa qua, cũng là dịp kỷ niệm 50 bài hát lừng danh Hai mùa Noel của ông. Bài tình ca mà gần như đã gắn chặt với hình ảnh của một mùa cuối năm đầy kỷ niệm. “Mùa Noel đó, chúng ta quen bên giáo đường…”. Khi nhắc về bài hát lừng danh này, nhạc sĩ Đài Phương Trang vẫn nói rằng mình cứ áy náy khi viết một bài hát rất buồn, dù đó chỉ là một câu chuyện tình mà ông tưởng tượng. Vì vậy nửa thế kỷ sau, ông lại cho ra đời bài Hai mùa Noel 2, với nội dung nói rằng những điều phiền muộn nhất rồi cũng sẽ qua đi, mọi thứ mãi là kỷ niệm đẹp. Bài hát nhân hậu như chính con người ông, cũng như là một ước ao đẹp chất chứa trong tim, hơn nửa thế kỷ mới có dịp tỏ bày.

Kỷ niệm 50 năm sự nghiệp âm nhạc Sài Gòn, mùa xuân này, nhạc sĩ Đài Phương Trang cũng vừa giới thiệu phần 2 của bài Người Yêu Cô Đơn, một bài bolero mà ở hang cùng ngõ hẻm hay nhà tranh vách núi… đâu đâu người yêu nhạc cũng biết, ai cũng có thể hát nghêu ngao. Cũng giống như những bài hát đầu tiên mà ông xuất hiện trên đời sống, nhạc sĩ Đài Phương Trang lại mời một vài bạn đến nghe ông hát Người Yêu Cô Đơn 2. Tất cả mọi người im lặng nghe và xúc động. Người nhạc sĩ cất tiếng hát run run để nối lại một vòng thời gian nửa thế kỷ âm nhạc của mình như một cuộc tái sinh. Và với tình ca, ông tìm thấy sự tái sinh thầm lặng và quý giá của một đời nghệ sĩ, một đời hạnh phúc được cống hiến cho lời yêu thương.

Bài đọc thêm

Các ca khúc trữ tình và quê hương sau 1975

Nhạc sĩ Đài Phương Trang tên thật là Phạm Văn Tứ, sinh năm 1940 tại Sài Gòn. Các bút danh khác là Thanh Viên, Phạm Vũ Anh Tứ, Phạm Tứ và Quang Tứ.

Đến năm học đệ thất [tương đương lớp 6 hiện nay], ông bắt đầu học nhạc với thầy Trần Anh Tuấn, vốn đang là thầy giáo của trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch Nghệ. Sau khi học xong tú tài, nhạc sĩ Đài Phương Trang dạy môn Việt Sử ở trường trung học cộng đồng Phú Định.

Tác phẩm đầu tiên của nhạc sĩ Đài Phương Trang ra mắt công chúng năm 1966, nhưng thực tế, ông bắt đầu viết nhạc từ năm 1965. Đó là khi viết chung với nhạc sĩ Anh Thy bài Bốn Màu Áo, bút danh khởi đầu là Thanh Viên.

Năm 1968, nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đang là giám đốc của nhiều hãng đĩa nhạc và nhà in như Continental, Ngày Xanh, Sơn Ca… mời Đài Phương Trang cùng cộng tác gửi bài. Tác phẩm đầu tiên của sự cộng tác này là bài "Biết Ai Tâm Sự" với tiếng hát ca sĩ Kim Loan. Ngoài ra Đài Phương Trang còn để nhạc sĩ Ngọc Sơn, cậu ông đứng tên chung nhiều bài.

Một số ca khúc phổ biến của ông là: Hoa mười giờ [đồng sáng tác với Ngọc Sơn], Căn nhà dĩ vãng, Chuyến xe miền Tây, Tình nghèo có nhau, Ước mộng đôi ta… và đặc biệt là bài Người yêu cô đơn [viết năm 1973] là ca khúc tiêu biểu của ông và cũng là nhạc phẩm giúp tên tuổi ca sĩ Tuấn Vũ được thính giả khắp nơi biết đến.

Đến năm 1990 ông bắt đầu viết nhạc hài. Cùng với Phương Khanh [diễn viên Đoàn kịch Kim Cương], ông thành lập nhóm "Hai Con Dế", ra sân khấu với trang phục truyền thống áo dài khăn đóng và chơi đàn guitar. Sau khi Phương Khanh qua đời, ông tiếp tục duy trì nhóm với một số bạn diễn mới như Kông Thanh Bích [tác giả bài Tương tư nàng ca sĩ], Hải Thanh và hiện nay là nhạc sĩ Đức Tân.

“Ước vọng của chúng tôi là được đem lời ca tiếng đàn để phục vụ công chúng qua thể loại ca hài hầu mang đến những nụ cười dí dỏm, ý nhị có tính nghệ thuật trong những ca khúc hoàn toàn mới - từ giai điệu đến lời ca chứ không phải đặt lời mới trên những giai điệu cũ mà người ta thường gọi là "nhạc chế". ”

Nhạc sĩ Đài Phương Trang về hưu vào cuối thập niên 90 và tiếp tục sự nghiệp sáng tác đến nay. Hiện ông đang sống cùng vợ và ba người con [2 gái, 1 trai] tại quận Bình Tân, Thành phố Sài Gòn.

Trở lại Trang Chính

Tôi đã là một nhà văn trực tuyến trong hơn sáu năm. Tôi đam mê sách, triết học, âm nhạc và ngành công nghiệp âm nhạc.

Kiểm tra một số bài hát rock hàng đầu từ thập niên 50 và 60!

Ảnh của Robin McPherson từ Pexels; Canva

Những bản hit hàng đầu của nhạc rock cổ điển

Một số phong cách rock and roll sớm nhất ra đời vào những năm 1940 tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đó là buổi bình minh của những năm 50 đã đưa ra hướng đi mới cho thể loại này. Rock and Roll xuất hiện, xuất phát từ một loạt các phong cách âm nhạc như Jazz, Jump Blues, Boogie Woogie, Rhythm & Blues và Country. Trong bộ phim năm 1934 Transatlantic Merry-Go, một bài hát có tên là Rock Rock and Roll, của Boswell Sisters đã được đưa vào.

Danh sách dưới đây trưng bày một bộ sưu tập các bài hát rock and roll đa dạng của những năm 1950 và 1960. Nếu bạn có một quan điểm, ý kiến ​​hoặc gợi ý bài hát, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Top 10 bài hát nhạc rock hay nhất của thập niên 50 và 60

  1. "Johnny b goode
  2. “Tốt Golly nhớ Molly”
  3. “Giày da lộn màu xanh”
  4. "Tutti-frutti
  5. Đá Rock quanh đồng hồ
  6. “Đừng tàn nhẫn”
  7. “Blueberry Hill” ”Domino
  8. "Peggy Sue"
  9. “Summertime blues”
  10. "Jailhouse Rock Rock

Rock n 'roll là gì?

Thông thường, Rock and Roll là một nhịp điệu xáo trộn với các điểm nhấn backbeat được cung cấp bởi một loạt các mẫu trống Snare. Định dạng cổ điển vào đầu những năm 50 bao gồm guitar nhịp điệu, guitar chính, bass đôi và trống. Vào giữa những năm 50, bass đôi đã được thay thế bằng guitar bass điện, có được động lực trong các thể loại âm nhạc khác nhau.

Các hình thức khác nhau của âm nhạc nhạc rock đã trở thành một hiện tượng trong những năm 50, và thu hút một thể loại thanh thiếu niên trên toàn cầu. Trong khi Rock and Roll là một phong trào người Mỹ gốc Phi, các nhạc sĩ người Mỹ da trắng thích âm thanh và tham gia cuộc cách mạng âm nhạc. Dần dần, ngoài việc là một phong cách âm nhạc đơn giản, thuật ngữ nhạc rock và roll, bắt đầu được liên kết với thời trang, lối sống và thái độ.

#11 Wap20

11. Berry Maybellene

12. Khăn toàn bộ Shakin 'đang diễn ra

13.

14. Lãnh đạo của gói của gói

15.

16.

17. Tôi có thể đi xung quanh "

18. Những quả bóng tuyệt vời của lửa

Cuộn để tiếp tục

Đọc thêm từ Spinditty

19. “Bye Bye Love”

20. C'mon mọi người

Nhạc rock xuất hiện trong thập niên 40 và 50.

Pexels

Câu chuyện về nhạc rock

Chị Rosetta Tharpe, bài hát Rock Rock Me, ra mắt vào năm 1942 được những người theo chủ nghĩa thuần túy âm nhạc coi là khởi đầu của rock and roll. Trong khi các sắc thái của phong cách âm nhạc thể hiện rõ trong một vài bản thu âm nhạc blues trong những năm 1920 và 1930, rock and roll như một thể loại ra đời vào năm 1954. Mặc dù phong cách âm nhạc ban đầu kết hợp sử dụng piano hoặc saxophone nặng như là nhạc cụ chính, bởi Giữa những năm 50, cây đàn guitar đã trở thành nhạc cụ chính trong các dạng đá và cuộn khác nhau.

#21 Wap40

21. Đó sẽ là ngày

22. Cuộn qua Beethoven

23. Chó Hound Chó "

24. “The Great Pretender”

25.

26. Long Long Sally '

27.

28.

29. "Bạn yêu ai?" - Bo Diddley

30. Nhạc nhạc rock and roll

31. "Trong đêm tĩnh lặng" "satins

32. “Tại sao những kẻ ngốc rơi vào tình yêu”

33.

34. "Thư" "hộp

35.

36. Viêng Twenty Flight Rock

37. "Tôi đi bộ trên đường" "tiền mặt và Tennessee hai

38. Viking The Great Pretender '

39. Bạn không chỉ biết điều đó

40. “Đêm nay rung chuyển tốt”

Âm thanh rock and roll cổ điển

Âm thanh rock and roll cổ điển xuất hiện từ Rhythm & Blues được biết đến với những cú liếm shuffle đặc biệt. Truyền thống âm nhạc châu Phi của thập niên 50 đã mở đường cho rock and roll xuất hiện trong một hình đại diện đa dạng trong thập niên 60. Với thể loại kết hợp một âm thanh tầm rộng, nhạc rock và roll của thập niên 60 đã trở thành một tôn giáo của các loại thanh niên từ các nơi khác nhau trên thế giới. Phong cách âm nhạc trở thành biểu tượng của sự giận dữ, giận dữ và nổi loạn.

Mặc dù Rock and Roll có được một cái tên xấu trong các vòng tròn thế tục, với nhiều người nghe gọi thể loại âm nhạc quỷ dữ, định dạng đã đạt được vị thế sùng bái ở Mỹ, và dần dần trở thành âm thanh chính thống trên toàn thế giới. Thông qua nhạc rock and roll của Mỹ thập niên 60 trở nên cực kỳ phổ biến với giới trẻ người Anh, người đã áp dụng âm thanh và văn hóa đặc trưng để phát triển phong cách âm nhạc mới và các nền văn hóa phụ. Kể từ khi xuất hiện, Rock and Roll đã trở thành thực thể âm nhạc lớn nhất trong dòng chính, và mặc dù phong cách đã phát triển rất nhiều trong những năm gần đây, di sản sẽ chỉ trở nên lớn hơn trong những ngày tới.

#41 Phong60

41.

42. “Sẽ yêu bạn vào ngày mai”

43. Viking Jumpin xông Jack Flash Flash

44. Tuần tàu được giữ

45. Du lịch Travelin, người đàn ông

46. ​​Thiên thần trái đất "

47. Little bitty Pretty one

48.

49.

50. Law Lawdy Miss CLAWDY

51. Không phải là một sự xấu hổ của Domino

52. Ngày học ngày ”

53.

54. Xin vui lòng, làm ơn, làm ơn

55. Một thiếu niên trong tình yêu "

56.

57. Viêm Rocking Pneumonia & The Boogie Woogie Flu

58. Cadillac màu đỏ và một bộ ria mép màu đen

59. Lọ Willie và The Hand Jive Hồi

60. Một điều đẹp đẽ

Hãy Rock!

Pexels

#61 Wap80

61. "Có con của tôi" "

62. Rip Rip It Up

63. Chó con chim "

64. "Sh-boom"

65. "Hãy là em bé của tôi"

66. REET PETITE

67. Hãy đến với tôi "

68. "Tôi chỉ có đôi mắt cho bạn"

69. Voi Rocket 88

70. “Ôi thật là một trò chơi

71. Một ngàn dặm cách xa

72. “Goodnite, người yêu, goodnite”

73. Tất cả đều rung chuyển

74. Money Money Honey ”

75. Tôi là một tín đồ

76. “Đó là muộn”

77. "Sáu mươi phút người đàn ông"

78. Hồi The Fool '

79. Hãy đánh thức Little Susie ”

80.

#81 Wap100

81. Búp bê Party Party

82. Voi C.C. Rider ”

83. "Vì tình yêu quý giá của bạn"

84. Baker Jim Jim Dandy

85. Thương hiệu mới Cadillac, Voivince Taylor & Playboys

86. Tôi đã đi ape ape

87. Splish Splish Splash '

88.

89. Viking Red River Rock ”

90. Bạn bạn gửi cho tôi "

91. “Hãy treo giày Rock and Roll của tôi

92. “Tôi đang yêu một lần nữa”

93. “Giáng sinh trắng”

94. Tôi đang đi bộ ' - Fats Domino

95. "Tiền"

96. Tôi thấy cô ấy đang đứng đó

97. Nhà tù folsom blues ”

98. "Bạn có muốn khiêu vũ"

99. Làm việc với tôi, Annie ”

100. "Hãy để thời gian tốt đẹp cuộn"

Các bài hát rock and roll đáng chú ý khác từ những thập kỷ này

  • “Nước mắt trên gối của tôi”
  • "Ầm ầm" liên kết Wray
  • “Cô ấy cô bé nhỏ Sheila” Vincent Vincent
  • “Yakety yak '
  • “Một số người khác 'khác
  • “Carol
  • “Biển hành trình”
  • “Mack con dao”
  • "Không biến mất"
  • “Little Bitty Pretty One”
  • “Ở cửa trước của tôi”
  • “Tweedlee Dee xông hơi
  • "Ivy Poison
  • "Tiếng hét" "anh em
  • “Gaunchy”
  • "Người đàn ông đẹp trai mắt nâu
  • “Chất béo ngắn Fannie”
  • “Tội nghiệp một chút ngu ngốc” ”Nelson
  • “Em bé hãy chơi nhà”
  • Cấm Reelin và và Rocking
  • “Gửi cho tôi một số tình yêu ' - Richard nhỏ
  • "Matchbox" "
  • “Một phát lại nhịp điệu & blues”
  • Ngày Rockin, Robin, ngày
  • "Khách sạn đau lòng"
  • “Câu chuyện chưa được kể” ”
  • Cấm Lotta Lovin, - Gene Vincent và mũ màu xanh của anh ấy
  • "Khóc trong nhà nguyện
  • "Bạn muốn gì"
  • “Màu xanh thứ hai” ”Domino
  • “Chantilly ren”
  • “Xin đừng trêu chọc”
  • Chủng tộc với quỷ dữ
  • Nước mắt cô đơn
  • “Rebel Rouser” enduane Eddy
  • "Chỉ có mười sáu"
  • "Xung quanh và xung quanh"
  • “Biển tình yêu” Phillips Phillips với Twilights
  • "Nhận một công việc" "silhouettes
  • "Bạn có muốn nhảy"
  • "Người phụ nữ đầu cứng"
  • "Tôi là một người đàn ông"
  • "Rave trên" "
  • “Ba bước lên thiên đường”
  • "Trong đêm tĩnh lặng", năm satins
  • “Honky tonk”
  • “Hãy chăm sóc tốt em bé của tôi”
  • “Speedoo”
  • “Son môi trên cổ áo của tôi”
  • "My Babe" "Little Walter
  • "Giống như Eddie"
  • Thơ trong chuyển động
  • “Những cô gái lớn không khóc”
  • “Giữ A-'Knockin '-Little Richard
  • "Một thiếu niên trong tình yêu" và Belmonts
  • Cậu bé ơi!
  • “Tôi có một người phụ nữ”
  • “Nó chỉ làm cho tin”
  • Giá cả của Lee Lee Lee
  • “Làm ơn đừng chạm vào”
  • "Di chuyển nó", Richard Richard
  • Những gì trong thế giới đến với bạn, một người khác. Chantones
  • Thành phố Kansas Kansas
  • “Tôi là một chàng trai ủ rũ”
  • "Trên bãi biển" "Richard Richard với bóng tối
  • “Rock and Roll đang ở đây để ở lại” và các đàn em
  • “Có lẽ bé”
  • “Bạn rất ổn”
  • “Lắc một tay
  • Bóng cao su bóng tối
  • "Sherry"
  • “Dạy bạn đến rock
  • "Runaway"
  • “Em bé Sittin '” - Bobby Angelo & The tuxedos
  • "Shakin 'trên tất cả
  • Nut Nut Rocker. Bumble & The Stingers
  • "Có lòng thương xót em bé" ondominoes
  • "Runaround Sue"
  • “Sách tình yêu”
  • “Gee”
  • “Biển độc ác” ”Dakotas
  • “Nó sẽ đứng” những người showmen
  • “Đôi mắt thiên thần nhỏ xinh” ”Lee Lee
  • “Mật ong don lồng”
  • “Tình yêu Thuốc số 9
  • "Xé nó lên trên bộ ba của bộ ba
  • “Thứ Bảy Nite tại Duck Pond, Cougars Cougars
  • “Peter Gunn”
  • "Không phải là misbehavin ' - Tommy Bruce & The Bruisers
  • "Người đàn ông tiện dụng" "Jimmy Jones
  • Hẹn gặp lại sau, cá sấu
  • “Sẵn sàng Teddy”
  • “Mặt trăng xanh” của Marcels
  • “Mũ cho Larry xông hơi Shannon Shannon
  • “Surfin xông U.S.A.
  • "Hãy để có trống"
  • “Tequila”
  • Bạn có những gì nó cần ”
  • Tháp của sức mạnh "
  • "Cô bé của tôi"

© 2020 Ansel Pereira

Những bản hit hàng đầu của những năm 1950 là gì?

HITS FIFTIES tuyệt vời nhất: 160 Cổ điển No ...
Thực sự thực sự hạnh phúcJohnny Tillotson ..
Great Pretenderjimmy Parkinson ..
Là cô gái của tôi Dale ..
Lollipopthe hợp âm ..
Baby Dollandy Williams ..
Bạn thuộc về Medean Martin ..
Come A-Long A-Lovekay Starr ..
Thức dậy Little Susiethe Everly Brothers ..

Bài hát số 1 trong những năm 1950 là gì?

Đây là danh sách các bài hát nổi tiếng hàng đầu của tạp chí Billboard năm 1950 theo doanh số bán lẻ. ... Billboard năm cuối năm của năm 1950 ..

Bài hát nào là bản hit lớn nhất của thập niên 1960?

Billboard hàng đầu Hot 100 hit của những năm 1960..
Vật tist, Checker Chubby Checker.....
Mùi Hey Jude, người Beatles.....
Chủ đề từ 'một nơi mùa hè', Faith Faith và dàn nhạc của anh ấy.....
Mùi Tossin 'và Turnin,' Bobby Bobby Lewis.....
Tôi muốn nắm tay bạn, The Beatles.....
Tôi là một tín đồ, người Monkees.....
“....

Những bản hit lớn nhất trong năm 1960 là gì?

Top 100 hit của năm 1960/100 bài hát hàng đầu năm 1960..
Chủ đề từ một nơi mùa hè - Percy Faith ..
Anh ấy sẽ phải đi - Jim Reeves ..
Cathy's Clown - Everly Brothers ..
Chạy gấu - Johnny Preston ..
Teen Angel - Mark Dinning ..
Tôi xin lỗi - Brenda Lee ..
Bây giờ là hoặc không bao giờ - Elvis Presley ..
Người đàn ông tiện dụng - Jimmy Jones ..

Chủ Đề