Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Hoạt hình Nhật Bản ra đời vào năm 1907 và thu hút được nhiều khán giả yêu thích. Hiện nay, anime chiếm 60% số lượng phim hoạt hình được sản xuất trên thế giới và tạo ra lượng doanh thu khủng cho Nhật Bản. Tuy nhiên, lợi nhuận chủ yếu của anime lại tới từ việc bán các hàng hóa kèm theo. Cùng khám phá Top 10 anime có lượng "sản phẩm ăn theo" bán chạy nhất mọi thời đại.


1. Pokemon

Được mệnh danh là vua truyền thông, Pokemon thu về lợi nhuận khổng lồ lên tới 99 tỷ USD, vượt mặt những tác phẩm nổi tiếng khác như: Star Wars, Mickey Mouse, Mario,...

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Năm 2016, Pokemon Go - trò chơi di động - trở thành cơn sốt trên toàn thế giới  khi đạt 1 tỷ lượt tải về sau 3 năm phát hành. Bên cạnh mobile game, Pokemon còn nhượng quyền thương hiệu để sản xuất trò chơi điện tử, game cầm tay, thẻ giao dịch, mô hình,...

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

 

2. Dragon Ball

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Đến nay, tổng giá trị ròng của các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu từ Dragon Ball đã lên đến 27 tỷ USD. Các mặt hàng như đồ chơi điện tử, mô hình, quần áo, đồ ăn nhẹ, thậm chí là các sản phẩm rửa tay cho nhãn Goku, Vegeta - các nhân vật trong phim - cũng được nhiều người yêu thích.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Dragon Ball và 1 trong những bộ truyện tranh được chuyển thể thể thành anime có số lượng tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại, đồng thời là manga đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Weekly Shonen Jump vào năm 1984.

3. One Piece

Thuộc thể loại phiêu lưu, cốt truyện mới lạ, kèm nhiều tình tiết hài hước, One Piece đã nhanh chóng chinh phục khán giả ở nhiều lứa tuổi. Nhờ độ phủ sóng rộng rãi của anime, lượng tiêu thụ manga cùng tên liên tục đạt top 1 trên toàn thế giới.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Tổng doanh thu từ One Piece tính đến nay đã đạt gần 21 tỷ USD. Trong đó, chiếm tỷ trọng cao là các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu như áo, túi, thẻ game và các sản phẩm công nghệ. Nhà sản xuất Bandai Namco đã chuyển thể tác phẩm này thành trò chơi điện tử cho nhiều loại máy khác nhau như Gameboy color, PlayStation…

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023


4. Yu-Gi-Oh!

Người hâm mộ game bài và giải đố chắc chắn sẽ biết anime Yu-Gi-Oh - dự án anime tâm huyết của Kazuki Takahashi. Phim được ra mắt lần đầu vào năm 2000 với tên Yu-Gi-Oh! Duel Monsters. 

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Sau khi bộ anime được phát sóng đã tạo ra trào lưu về game nhập vai, game thẻ bài tại nhà. Sự kết hợp giữa anime, trò chơi và các sản phẩm kèm theo khác đã đẩy tổng doanh thu nhượng quyền của Yu-Gi-Oh lên 20 tỷ USD. Sau lần bị đánh cắp bản quyền năm 2004, trò chơi thẻ giao dịch đã phát hành phiên bản mới thường xuyên.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023


5. Sailor Moon

Những năm 1990, hình ảnh cô gái phép thuật liên tục xuất hiện trên truyền hình và sân khấu. Sailor Moon nhận được nhiều sự ủng hộ khi tập trung vào sức mạnh nữ giới như một cách trao quyền cho các cô gái trẻ.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Sự ảnh hưởng của phim đã tạo ra một lượng nhu cầu lớn về các sản phẩm hàng hóa liên quan. Từ việc bán trò chơi điện tử, quần áo, mô hình, đũa phép và các vật dụng khác đã giúp Sailor Moon thu về hơn 14 tỷ USD.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023


6. Naruto

Naruto là bộ truyện tranh bán chạy thứ 4 trên thế giới với hơn 250 triệu bản đã bán (số liệu năm 2021). Sau khi được chuyển thể thành anime, Naruto được phát sóng trên hàng chục quốc gia. Sự thành công của phim đã thúc đẩy việc ra mắt phần tiếp theo là Boruto - con trai của Naruto Uzumaki.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Rất nhiều hãng trò chơi điện tử đã tham gia tuyển chọn để mua bản quyền thương hiệu của bộ phim Naruto. Người hâm mộ có thể dễ dàng tìm kiếm những bức tượng, áp phích, quần áo, huy hiệu của hình Naruto ở trên cửa hàng trực tuyến hoặc trung tâm thương mại. Tính đến nay, phim đã thu về hơn 10 tỷ USD từ thương hiệu Naruto kể từ khi ra mắt.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023


7. Doraemon

Kể từ khi ra mắt đến nay, các sản phẩm mang thương hiệu Doraemon như đồ chơi, vật phẩm trang trí, quần áo,.. đã thu về hơn 7,2 tỷ USD. Không dừng lại ở đó, công ty quản lý thương hiệu Doraemon còn cho ra mắt chuỗi cửa hàng bán lẻ mang nhãn hiệu này với mức chi phí ban đầu từ 3,3 triệu USD và bắt đầu ở Thái Lan năm 2016.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Doraemon là một trong những dự án chuyển thể manga thành anime đầu tiên được thực hiện vào năm 1973. Cốt truyện dễ hiểu mang nhiều ý nghĩa nhân văn đã giúp chú mèo máy đến từ tương lai trở nên quen thuộc với nhiều trẻ em trên thế giới.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023


8. Attack On Titan

Dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Hajime Isayama, Attack On Titan là bộ anime thành công về mặt thương mại nhất năm 2019 với 100 triệu bản manga được tiêu thụ. Bên cạnh đó. các sản phẩm như áo thun, áo hoodie, áp phích, chăn gối,... cũng được bày bán trên các trang thương mại điện tử để phục vụ người hâm mộ.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Phim xoay quanh hành trình tiêu diệt các Titan của Eren Yeager để trả thù cho mẹ và giành lại quê hương. Nguyên tác của Attack On Titan đã giành được một số giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Kodansha Manga, Giải thưởng Attilio Micheluzzi và Giải thưởng Harvey.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023


9. Kimetsu No Yaiba

Áo Tanjiro Kamado từng trở thành trào lưu thời trang giới trang sau sự nổi tiếng của anime Kimetsu No Yaiba. Bắt nguồn từ chiếc áo haori họa tiết ô cờ màu xanh và màu trắng, các sản phẩm nhượng quyền như áo phông, áo hoodie cũng được lấy tên Tanjiro để tăng độ nhận diện thương hiệu của bộ anime.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Bên cạnh đó, các sản phẩm như móc khóa nhân vật, mô hình phiên bản giới hạn,... cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023


10. Jujutsu Kaisen

Phim xoay quanh câu chuyện trong ngôi trường dành cho những học sinh có khả năng sử dụng chú thuật. Nhân vật Gojo Satoru - giảng viên cấp cao của trường - đã thu hút được ấn tượng từ khán giả khi xuất hiện với mái tóc trắng và thường xuyên bịt mắt bằng tấm vải đen.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Từ khi mới lên sóng, Jujutsu Kaisen nhận được nhiều sự quan tâm về các sản phẩm đi kèm như đèn ngủ, áo phông, gối, mô hình,... Đặc biệt, hình chibi của Gojo có số lượng tiêu thu lớn trên thị trường.

Top 10 thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất năm 2023

Có thể thấy, lợi nhuận thu về từ những bộ anime nổi tiếng là cực kì lớn. Các nhà sản xuất không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các sản phẩm liên quan, mà còn chú trọng tới khách hàng mục tiêu khi thiết kế các mô hình liên quan đến địa phương như núi Phú sĩ, đền Kinkaku-ji,... Nhờ đó đã góp phần thúc đẩy doanh thu của các mặt hàng bán ra, giúp quay vòng vốn và thúc đẩy sự phát triển cho ngành công nghiệp hoạt hình tại Nhật Bản.

Bài viết này sẽ khám phá nhượng quyền truyền thông có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sức mạnh đáng kinh ngạc của những người có ảnh hưởng, cộng đồng xây dựng và đặc biệt là nỗi nhớ.

Bạn đã nghĩ về công ty nào khi đọc tiêu đề?Đó có phải là Super Mario, Marvel, hoặc có thể là Star Wars?Nó phải là một trong số họ, phải không?Không.

Cụm từ "Gotta bắt được tất cả" có ý nghĩa gì với bạn không?"Gotta Catch ’Em All" mean anything to you?

Bạn đã lớn lên khi xem Pokémon hoặc thu thập thẻ Pokémon?Liệu bài hát chủ đề (đặt nó vào trong khi bạn tiếp tục đọc ở đây) đưa bạn trở lại kịp thời và thời gian mà mọi thứ đều dễ dàng hơn một chút?Hoặc có thể bạn là một trong số hàng triệu người chơi Pokémon GO khó tính trong năm 2016?

Dù bằng cách nào, câu trả lời cho câu hỏi trên là Pokémon, thu về 92 tỷ USD.Pokémon, grossing 92 billion USD.

Bạn có thể đã nghe về Pikachu, linh vật Pokémon.Và nếu bạn đã nghe về Pikachu, rất có thể bạn cũng đã nghe về con rồng thở lửa Charizard.Những nhân vật này là những pokémons phổ biến và có giá trị nhất.Một thẻ Illustrator 10 Pikachu đã được xếp hạng PSA được bán trong năm nay với giá 5 triệu USD đáng kinh ngạc.Người mua không ai khác chính là người có ảnh hưởng/người sáng tạo Logan Paul. PSA-graded 10 Pikachu Illustrator card sold this year for an astonishing 5 million USD. The buyer was none other than the influencer/creator Logan Paul.

Làm thế nào là điều này có thể? & NBSP;

Đưa ra sự hiếm hoi, điều kiện và nỗi nhớ.Trộn với nhu cầu, và bạn sẽ tìm thấy câu trả lời.Nhưng hãy sao lưu một chút. & NBSP;

Pokémon ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1996 và không đến thị trường Mỹ và châu Âu cho đến năm 1999. Một công ty có tên Wizard of the Coast đã in các thẻ Pokémon đầu tiên ở thị trường Mỹ và châu Âu liên quan đến bộ phim Pokémon đầu tiên.Chương trình truyền hình gốc đã được ra mắt vào đầu năm 2000 trên toàn thế giới.

Phản ứng thị trường - Chúng tôi yêu Pokémon.We love Pokémon.

Nhưng tại sao nó lại thành công đến khó tin?Hãy đi sâu vào nó. & Nbsp;

Đầu tiên, đối tượng mục tiêu của công ty Pokémon là rất lớn.Người hâm mộ Pokémon và những người ủng hộ có đủ hình dạng và hình thức.Trẻ em, trưởng thành của tất cả các giới tính, và từ toàn thế giới.Pokémon là một người khổng lồ ở châu Á, Mỹ và châu Âu.Pokémon có sản phẩm và kinh nghiệm cho tất cả mọi người.Pokémon Company's target audience is enormous. Pokémon fans and supporters come in all shapes and forms. Kids, grownups of all genders, and from the entire world. Pokémon is a giant in Asia, the US, and Europe. Pokémon has products and experiences for everyone.

Làm thế nào để Pokémon kiếm tiền, và họ đang sử dụng kênh nào?Đây là nơi ta cảm thấy thú vị.Trong bán lẻ hôm nay chúng ta nói rất nhiều về Omnichannel, và hãy nói rằng Pokémon đã đóng đinh nó.Dưới đây là danh sách một số điều họ làm trên toàn cầu.

  • Hàng hóa
  • Trò chơi điện tử
  • Thẻ giao dịch
  • Phim
  • Truyện tranh & Manga
  • Chương trình tivi
  • Pokemon Go - Ứng dụng
  • Giải đấu thể chất
  • Trò chơi thẻ giao dịch kỹ thuật số
  • Cộng đồng
  • Sự kiện trực tiếp & kỹ thuật số
  • Người có ảnh hưởng
  • Quan hệ đối tác
  • Cấp phép

Tôi có thể làm cho danh sách thậm chí lâu hơn.Pokémon, họ làm tất cả.Tôi cũng có thể đề cập rằng Nintendo sở hữu Pokémon, và để cho bạn một ví dụ về sự sáng tạo của họ, họ đã nghiền nát Pikachu và Super Mario vài năm trước và tạo ra một hộp đặc biệt.Nếu bạn có thể tìm thấy hộp này ngày hôm nay, nó sẽ kiếm được hàng ngàn đô la.Và thẻ có Pikachu trong chiếc mũ Mario màu đỏ được coi là một trong những thẻ tốt nhất mọi thời đại. & NBSP;

Cộng đồng, người có ảnh hưởng & người nổi tiếng:

Pokémon làm việc với rất nhiều loại người có ảnh hưởng và người sáng tạo khác nhau - YouTube và Twitch có rất nhiều người mở thẻ, đưa ra lời khuyên đầu tư và tận hưởng sở thích khác nhau.Nghe có vẻ ngô nghê, nhưng những người sáng tạo này có hàng triệu người hâm mộ và người theo dõi.Nó siêu thông minh từ một góc độ kinh doanh.Giả sử một bộ mới, trò chơi hoặc chương trình truyền hình sắp được phát hành.Họ gửi các sản phẩm sớm cho người sáng tạo để thúc đẩy sự cường điệu và người sáng tạo tạo ra tất cả nội dung bằng chính họ cho khán giả rộng lớn của họ.Những người sáng tạo này không bị câm;Họ đang tận dụng phương tiện truyền thông xã hội, Instagram, Tiktok, quần short YouTube, Facebook, v.v. để tăng sau đây.Điều duy nhất mà Pokémon phải làm là gửi một vài sản phẩm sớm để tiếp cận hàng triệu và hàng triệu người yêu thích sản phẩm của họ.Họ không phải là kẻ ngốc, đó là chắc chắn.Khi Pokémon ăn mừng, họ cũng hợp tác với các nghệ sĩ lớn và những người có ảnh hưởng khác, chẳng hạn như Katy Perry.

Từ sự hiểu biết và nghiên cứu của tôi, cộng đồng Pokémon là một điều phi thường.Nó có cộng đồng trong cộng đồng.Chẳng hạn, nếu tôi chỉ thích một Pokémon, có một cộng đồng cho điều đó.Và nếu tôi thích truyện tranh, có một cộng đồng khác xung quanh đó.Tất cả trên quy mô toàn cầu và với sự tin tưởng lớn trong các cộng đồng này, nơi mọi người giao dịch, chơi, nói chuyện, bán và mua.communities within communities. For instance, if I only like one Pokémon, there is a community for that. And if I'm into the comics, there is another community around that. All on a global scale and with massive trust within these communities where people trade, play, talk, sell and buy.

Sức mạnh của nỗi nhớ:

Tôi nhớ khi tôi còn là một đứa trẻ và mở thẻ Pokémon, xem chương trình truyền hình và chơi trò chơi video.Nỗi nhớ cũng là lý do tại sao một số mặt hàng Pokémon đáng giá ngày nay.Giả sử bạn là một đứa trẻ không có nhiều tiền lớn lên nhưng yêu Pokémon.Nếu bây giờ bạn 35 tuổi, siêu thành công và vẫn quan tâm đến Pokemon, bạn sẽ không mua một chiếc Charizard Unlimited dành cho 100 đô la với giá 100 đô la.Bạn mua Charizard phiên bản đầu tiên của PSA 10 từ năm 1999 với giá 300 000 USD.Tại sao?Bởi vì bạn có thể.Bạn luôn muốn một người như một đứa trẻ và không bao giờ phải sở hữu một đứa trẻ.Bây giờ bạn có tiền, và giá không quan trọng. & NBSP;Because you can. You always wanted one as a kid and never got to own one. You now have the money, and the price doesn't matter. 

Không có vấn đề gì nếu chúng ta nói về các trò chơi video, thẻ giao dịch hoặc hàng hóa hạn chế.Giá tăng khi hiếm và nhu cầu đáp ứng tình trạng và nỗi nhớ.Logan Paul đã mua trong Covid 19, chiếc Pokémon Box đầu tiên với giá 200 000 USD và mở nó trong một luồng trực tiếp được xem trực tiếp bởi hơn 300 000 người.Chuyện gì đã xảy ra thế?Thị trường đã đi bonkers;Mọi người đã tìm kiếm thẻ Pokémon cũ của họ trong tủ quần áo của họ, hy vọng họ có một viên đá quý ẩn.Sức mạnh của những người có ảnh hưởng yêu thích công ty của bạn có thể có tác động lớn.Logan Paul ngồi đó mở những lá bài, và đôi mắt của anh ta giống như một đứa trẻ mười tuổi có mẹ vừa mua cho anh ta một gói thẻ duy nhất.300 000 people. What happened? The market went bonkers; everyone searched for their old Pokémon cards in their closets, hoping they had a hidden Gem. The power of influencers that authentically loves your company can have a massive impact. Logan Paul sat there opening cards, and his eyes were like a ten-year-old kid whose mum had just bought him a single pack of cards.

Cảm giác đó làm cho mọi người chi tiền khổng lồ cho thẻ cũ, trò chơi, đồ chơi hoặc bất cứ thứ gì.

Tôi không chắc chắn 100%, nhưng tôi nghĩ đó là Gary Vaynerchuk (người cũng thu thập thẻ Sport & Pokémon) nói - bạn không nghĩ về tiền nếu điều đó có nghĩa là bạn có thể mua lại một phần thời thơ ấu của bạn. & NBSP;You don't think about the money if it means you can repurchase a piece of your childhood. 

Sức mạnh của nỗi nhớ phải là một trong những cảm xúc mạnh mẽ nhất trên thế giới.Bây giờ tôi muốn yêu cầu bạn suy nghĩ lại về một cái gì đó bạn muốn khi còn bé nhưng không thể có.Bạn sẽ không mua nó hôm nay nếu bạn có cơ hội?

Một yếu tố quan trọng của thành công của Pokémons là sự sẵn sàng thay đổi sản phẩm mới, pokémons, thị trường, thương mại điện tử, phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng và các sự kiện vật lý.Tất cả trong khi vẫn đúng với Pokémons Core. is its willingness to change—new products, Pokémons, markets, e-commerce, social media, apps, and physical events. All while staying true to Pokémons core.

Ý tôi là gì?

Bạn có biết rằng vào năm 2003, họ đã ra mắt một bộ thẻ Pokémon cụ thể mà bạn có thể đọc với Gameboy có tên là E-Series?Năm 2016, họ đã phát hành Pokémon Go, vẫn được chơi bởi hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.Họ liên tục mang Pokémons mới đến câu chuyện của họ.Nó bắt đầu với 151 ban đầu trở lại vào năm 1999 nhưng hiện lên tới 905 pokémons khác nhau.Thẻ giao dịch nghệ thuật thay thế mới Rarity được coi là một tác phẩm nghệ thuật và các nhà sưu tập trên toàn thế giới đang phát điên vì tác phẩm nghệ thuật mới này.Họ hợp tác với các công ty như Lego để sáu tuổi của bạn có thể xây dựng Pikachu của riêng họ ở Legos.Tương tự về quần áo, giày dép và như vậy.Tại sao không mua một đôi giày thể thao với giá 300 USD với một pikachu nhỏ trên đó? & NBSP;

Pokémon có 4 triệu người theo dõi chỉ trên Instagram và sử dụng công nghệ để tiếp cận nhiều người hơn, truyền cảm hứng và tạo ra các mối quan hệ và kinh nghiệm cho người hâm mộ của họ.

Tất cả những điều này được bao gồm trong Tuyên bố sứ mệnh của Công ty Pokémon:

"Công ty Pokémon International có sứ mệnh làm hài lòng người hâm mộ của chúng tôi thông qua các sản phẩm tuyệt vời và trải nghiệm có ý nghĩa. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho mọi người bằng cách tạo cơ hội để gắn kết và phát triển qua các hành trình chung và cạnh tranh thân thiện"to delight our fans through excellent products and meaningful experiences. We hope to help make the world a better place for everyone by creating opportunities to bond and grow through shared journeys and friendly competition"

Vì vậy, ở đó bạn có nó.Tôi hy vọng bạn thấy bài viết này thú vị và hy vọng được đóng gói với nỗi nhớ.Tôi có thể viết nhiều hơn vì họ là một công ty toàn cầu thú vị như vậy.Nhưng tôi sẽ dừng lại ở đây.

Trên một lưu ý cá nhân, tôi đã học được rất nhiều nghiên cứu và viết bài viết này.

Và hãy nhớ.

Bạn phải bắt được tất cả

// Rickard Lönn

Nhượng quyền truyền thông có doanh thu lớn nhất là gì?

Danh sách
Nhượng quyền thương mại
Năm của sự khởi đầu
Tổng doanh thu (Est. US $)
Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU)
2008
$ 40,4 tỷ
Call of Duty
2003
$ 30 tỷ
Máy biến áp
1984
$ 29,6 tỷ
Người dơi
1939
$ 28 tỷ
Danh sách các thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất-wikipediaen.wikipedia.org, Wiki Wiki List_of_highest-Grossing_Media_FranchiseSnull

Nhượng quyền truyền hình thành công nhất là gì?

Dựa trên ước tính doanh thu, nhượng quyền Star Trek, được tạo ra bởi Eugene Wesley "Gene" Roddenberry (Hoa Kỳ, 1921 Phản1991), là thương hiệu khoa học viễn tưởng thành công nhất có nguồn gốc trên TV, trị giá hơn 6 tỷ đô la.Star Trek franchise, created by Eugene Wesley "Gene" Roddenberry (USA, 1921–1991), is the most successful science-fiction brand originating on TV, worth in excess of $6 billion.