Hướng dẫn cài ánh nắng mặt trời sketchup
Xin chào các bạn. Có nhiều bạn thắc mắc hỏi không biết đặt đèn thế nào. Hoặc các thông số đèn được sử dụng ra sao. Vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn các sử dụng các loại đèn trong v-ray 3.6 for sketchup nhé. Show
Hướng dẫn sử dụng đèn trong vray 3.6 for sketchup➦Bài viết liên quan➧ Bạn có thể tham khảo hướng dẫn tải và cài đặt sketchup tại đây. 1. Cách sử dụng đèn Omni Light trong vray 3.6 for sketchup– Là dạng đèn điểm chùm, ánh sáng tán xạ dạng hình gần giống đèn Sphere.
Linear : Ánh sáng đi vô tận ( Có thể dùng để giả lập mặt trời). Inverse : Chế độ giảm dần Ánh sángtrung bình, có thể dùng trong trường hợp muốn Ánh sáng đi xa hơn. Inverse Square : Chế độ giảm dần Ánh sáng mạnh nhất ứng với thực tế -> là chế độ hay dùng nhất. Shadow Radius : Bán kính bóng đổ (Với các bóng điện thường đặt từ 0.5-2) Affect Specular : Chức năng phản chiếu lên đối tượng thường tắt là chính 2. Cách sử dụng đèn Rectangle Light trong vray for sketchup:
3. Cách sử dụng đèn Spot Light trong vray for sketchup:
Một ví dụ khác khi ta thay đổi thông số Decay đưa về Inverse 4.Cách sử dụng đèn Dome Light trong vray for sketchup:Đường dẫn Vray → Light toolbar → Dome Light
Thẻ Options
Thẻ Caustic Photons:
5. Cách sử dụng đèn Sphere Light trong vray for sketchup:
Thẻ Options
Thẻ Caustic photos
6. Cách sử dụng đèn IES Light trong vray for sketchup:Là loại đèn chiếu rọi nó có thể là 1 chùng sáng hoặc 1 tia sáng có vệt tùy theo file thiết kế của đèn.
Các thông số cần lưu ý :
Thẻ Options
Thẻ Caustic photons:
7. Cách sử dụng đèn Sun Light trong vray for sketchup:Enable: Bật hoặc tắt Sunlight – Color Màu: sắc của Sunlight – Color Mode: Ảnh hưởng đến cách màu sắc của ánh nắng mặt trời . + Filter: Thay đổi màu sắc mặt trời của V – Ray theo tham số của bộ lọc Màu . + Direct: Thiết lập màu sắc của mặt trời V – Ray vào màu trong tham số Fillter Colour . Cường độ ánh sáng không còn phụ thuộc vào vị trí của Mặt trời V – Ray trên bầu trời . Thay vào đó , cường độ được điều khiển thông qua Intensity Multiplier + Overice: Thiết lập màu sắc của mặt trời V – Ray tới màu sắc trong tham số Filter Colour Cường độ của ánh sáng vẫn phụ thuộc vào vị trí của Mặt trời V – Ray trên bầu trời . – Intensity Multiplier: Cường độ sáng . Càng tăng càng sáng . – Size Multiplier: Kích thước mặt trời , càng tăng bóng đổ càng nhòe . Thẻ Sky: – Sky Mode: Chỉ định mô hình sẽ được sử dụng để tạo ra kết cấu V – Ray Sky . Horizon Tum Chỉ định cường độ chiếu sáng trên bề mặt nằm ngang trên bầu trời . – Turbidity: Xác định lượng bụi trong không khí và ảnh hưởng đến màu sắc của mặt trời và bầu trời . Các giá trị nhỏ hơn tạo ra bầu trời trong xanh và mặt trời giống như ở các vùng nông thôn , trong khi các giá trị lớn hơn làm cho chúng màu vàng và cam như trong bầu không khí của thành phố lớn . – Ozone: Ảnh hưởng đến màu sắc của anh sáng . Các giá trị gần 0 , 0 làm cho ánh sáng mặt trời màu vàng , và các giá trị gần 1 . 0 làm cho màu xanh lam Thẻ Ground Albeco
Thẻ Options
* Caustic photons
8. Thông số chi tiết đèn Mesh Light trong vray for sketchup:
|