Năm 2023 có phải là năm hân hỉ không?

▶️ Năm 2023 là Năm Thánh của bạn 📖 Lê-vi ký 25. 10 Tận hiến năm thứ năm mươi và tuyên bố tự do trên khắp đất nước cho tất cả cư dân của nó. Đó sẽ là một năm hân hoan cho bạn;

♬ âm thanh gốc - Bishop Kevin Foreman
Nghiên cứu Kinh thánh này rất kỹ thuật [xem phức tạp], các giải thích sẽ được đơn giản hóa hết mức có thể để thúc đẩy sự hiểu biết tốt. Các giải thích bổ sung phức tạp hơn sẽ được đặt trong các phụ lục, sẽ được chỉ định cho bạn bằng các số và tiêu đề

“Vì Luật pháp chỉ có bóng của những điều tốt lành sẽ đến, mà không có hình thật của mọi sự, nên [người ta] không bao giờ có thể hằng năm dâng cùng một của lễ mà họ dâng để khiến những người gần đạt đến sự hoàn hảo” [Hê-bơ-rơ 10. 1]

Luật pháp Môi-se có giá trị tiên tri. Chúa Giêsu Kitô và Kitô giáo là biểu hiện của thực tế tiên tri này. “Vì những điều đó chỉ là bóng của những điều hầu đến, còn hình thật thì thuộc về Đấng Christ” [Cô-lô-se 2. 17]. Sự ứng nghiệm từ cơn đại nạn, cho đến khi kết thúc triều đại ngàn năm của Đấng Christ, là một phần của khía cạnh tiên tri này của Luật pháp [Khải huyền 19 và 20]. Bằng cách xem sách Lê-vi Ký chương 25, chúng ta sẽ thấy việc ứng nghiệm luật ngày Sa-bát đối với trái đất và năm hân hỉ có liên quan gì đến ngày xảy ra hoạn nạn lớn và sự bắt đầu của sự phục sinh

Luật ngày Sa-bát cho Đức Giê-hô-va và phần còn lại cho đất

“Sáu năm ngươi phải gieo giống trên ruộng, sáu năm ngươi phải tỉa sửa vườn nho, và ngươi phải thu hoa lợi của đất. Nhưng vào năm thứ bảy, sẽ có một ngày sa-bát hoàn toàn yên nghỉ cho đất nước, một ngày sa-bát kính Đức Giê-hô-va. Ruộng của bạn, bạn không được gieo hạt, và vườn nho của bạn, bạn không được cắt tỉa. Anh em không được gặt những hạt rơi vãi trong mùa gặt, và không được hái trái của cây nho không tỉa. Sẽ có một năm hoàn toàn yên nghỉ cho đất đai" [Lê-vi ký 25. 3-5]. Vì vậy, dân Y-sơ-ra-ên có thể gieo trồng đất đai của họ trong sáu năm, và năm thứ bảy là ngày Sa-bát cho Đức Giê-hô-va, là ngày nghỉ ngơi của đất đai

Luật Năm Thánh

“Và anh em hãy tính cho mình bảy năm sa-bát, tức là bảy lần bảy năm, và số ngày của bảy năm sa-bát bằng bốn mươi chín năm đối với anh em. Vào ngày mồng mười tháng bảy, các ngươi phải thổi kèn lớn; . Và bạn phải thánh hóa năm thứ năm mươi và tuyên bố tự do trên đất nước cho tất cả cư dân của nó. Nó sẽ trở thành một Năm Toàn xá cho bạn, và bạn phải trả lại từng người cho gia đình của mình và bạn phải trả lại từng người cho gia đình mình. Một Năm Thánh là năm thứ 50 sẽ trở thành cho bạn. bạn không được gieo hạt giống, không được gặt hái sự phát triển của đất từ ​​những hạt rơi vãi cũng như không được hái nho của những cây nho không được cắt tỉa. Vì đó là một Năm Thánh. Nó sẽ trở thành một cái gì đó thiêng liêng đối với bạn. Các ngươi có thể ăn những gì đất sản xuất từ ​​ruộng" [Lê-vi ký 25. 8-12]. Sau bảy ngày sa-bát trên đất, tức là bốn mươi chín năm [7 x [6+1]=49 năm], vào năm thứ năm mươi được tuyên bố là năm hân hỉ [7 x [6+1] + 1= 50 năm]

Ngày đại nạn và bắt đầu ngày Sa-bát của Đức Giê-hô-va

Để có năm tương ứng với ngày Sa-bát thứ bảy dành cho Đức Giê-hô-va và năm hân hỉ bổ sung, cần phải bắt đầu từ năm tạo ra A-đam, với cách tính theo trình tự thời gian trong Kinh thánh [xem chi tiết trong các bảng tính khác nhau]. Ngày này là vào mùa thu, tháng đầu tiên Ethanim [Tishri] của năm 4026 TCN [ANNEX 1 bis]. Khi thực hiện phép tính này, có ba yếu tố chính

1 – Việc chỉ định số của các năm là theo thứ tự, bắt đầu vào ngày đầu tiên. Ví dụ, ngày tạo ra Adam, bắt đầu năm thứ 1 của sự tồn tại của con người, số 1 [năm thứ nhất] là thứ tự.

2 – Số năm hoàn chỉnh, là một số chính. Như vậy, vào đầu năm thứ 2 của cuộc đời con người [số thứ tự], Adam được 1 tuổi [số thứ tự]

3 – Không có năm không [0], trong thời kỳ chuyển tiếp từ trước công nguyên [B. C. E. ], đến kỷ nguyên chung [C. E. ]. Như vậy, năm sau năm 1 TCN, sẽ là năm 1 CN, không tính năm 0 [0]

Khi nào năm 6000 của sự tồn tại của con người bắt đầu? . Muốn tròn 6000 năm thì phải thêm 1974 năm, tức là mùa thu năm 1975, là tròn 6000 năm tồn tại của loài người. Tuy nhiên, cách đánh số của các năm là theo thứ tự, có nghĩa là năm 6000 bắt đầu bằng số đếm của nó, vào mùa thu năm 1974. Từ thu 1974 đến thu 1975 là năm hân hỉ [bội số của 50 [120x50=6000]]

Cộng thêm 49 năm [[6+1]x7], chúng ta đến mùa thu năm 2023, tương ứng với đầu năm 6049, ngày Sa-bát dành cho Đức Giê-hô-va, ngày Sa-bát cho trái đất, cho đến mùa thu năm 2024 [Lê-vi ký 25. 3-5]

Cộng thêm 1 năm [[[6+1]x7] + 1 = 50], chúng ta đến năm hân hỉ 6050, từ mùa thu năm 2024 đến mùa thu năm 2025 [Lê-vi ký 25. 8-12]. Hai năm này có thể tương ứng với những sự kiện nào?

Năm 2023, ngày Sa-bát dành cho Đức Giê-hô-va

Năm 2023 đáp ứng ba tiêu chí trong Kinh thánh tương ứng với Ngày của Đức Giê-hô-va, đó sẽ là Cơn Đại Nạn hoặc sự kết thúc của hệ thống mọi sự này

1 - Trong Khải huyền 11. 19 cơn đại nạn sẽ xảy ra trên Ethanim [Tishri], 10. Ê-xê-chi-ên chương 38 và 39 kể lời tiên tri về cơn đại nạn. Rõ ràng, bản thân thông tin này không cung cấp cho chúng ta năm [PHỤ LỤC 1]

2- Theo Êdêkien 39. 12-14, năm tương ứng với đại nạn, sẽ là âm dương, nghĩa là sẽ có thêm tháng xen kẽ thứ 13 [veadar] [PHỤ LỤC 2]

3 – Theo Xa-cha-ri 14. 8b, Ethanim [Tishri], 10, tương ứng với năm đại nạn, phải chính xác vào khoảng thời gian từ mùa hè đến mùa thu phân [21/9] [hoặc mùa đông theo Kinh thánh] [PHỤ LỤC 3

Dựa trên 3 thông tin Kinh Thánh này, có thể nói rằng năm 2023, cụ thể hơn là Ethanim [Tishri], ngày 10 tháng 9 năm 2023 [Thứ Sáu/Thứ Bảy, 22/09/2023], sẽ là ngày xảy ra cơn đại nạn.

Năm 2024, Năm Thánh

Năm hân hỉ từ Ethanim [Tishri],10, là biểu tượng của sự giải phóng nhân loại khỏi ách nô lệ của tội lỗi dẫn đến cái chết. "Bạn phải thánh hóa năm thứ 50 và tuyên bố tự do trên đất nước cho tất cả cư dân của nó. Nó sẽ trở thành một Năm Hân Hỉ cho các ngươi, và mỗi người trong các ngươi sẽ trở về tài sản của mình và mỗi người trong các ngươi sẽ trở về gia đình mình" [Lê-vi Ký 25. 10]. Sự giải phóng này không có biểu tượng nào tốt hơn là sự phục sinh sẽ giải cứu hàng tỷ người trong suốt 1000 năm trị vì. ““Cái chết, chiến thắng của ngươi ở đâu? . Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, vì Ngài đã cho chúng ta chiến thắng nhờ Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta. ” [1 Cô-rinh-tô 15. 55-57]. Nọc là cây gậy có đầu nhọn mà người cày dùng để dắt súc vật khi cày. Suốt 6000 năm lịch sử, tội lỗi và sự chết đã trói buộc loài người trong ách nô lệ. Do đó, thật hợp lý khi nghĩ rằng Ethanim [Tishri] 10, 2024, sẽ là Năm Hân Hỉ đầu tiên của triều đại ngàn năm, sẽ mở ra sự khởi đầu của sự phục sinh. "Đừng ngạc nhiên về điều này, vì giờ sẽ đến, khi mọi người ở trong mồ tưởng niệm sẽ nghe tiếng ngài và ra khỏi, ai làm điều tốt thì được sống lại, còn ai làm điều ác thì được sống lại . 28,29]

Năm thánh này sẽ được hoàn thành sẽ chứng kiến ​​​​sự sống lại của người chết và gia đình của họ với những tiếng reo vui. Ngoài ra, Lê-vi Ký 25 nói rõ rằng tài sản của người ấy sẽ được "hoàn lại", nghĩa là người được sống lại từ nay sẽ có tài sản hoặc lô đất thuộc về người ấy đời đời. "Nhưng đối với bạn, đi đến cùng. Bạn sẽ nghỉ ngơi, nhưng bạn sẽ đứng lên vì số phận của mình vào cuối ngày" [Đa-ni-ên 12. 13]. "lô" này là gấp đôi, với sự sống đời đời và tài sản trên đất mà Chủ nhân của Trái đất sẽ ban cho anh ta. "Vì đất là của ta" - Đức Giê-hô-va phán [Lê-vi Ký 25. 23]

Do đó, các yếu tố khác nhau trong Kinh thánh cho thấy rằng Cơn Đại Nạn sẽ diễn ra vào ngày 10 Tishri, năm 2023, tức là Thứ Sáu, ngày 22 tháng 9 sau khi mặt trời lặn, cho đến Thứ Bảy, ngày 23 tháng 9 năm 2023, cho đến khi mặt trời lặn [giờ Giê-ru-sa-lem], bản thân nó là một kỳ nghỉ phép. . Tuy nhiên, Tishri 10, 2024 [ngày 10 tháng 10 năm 2024 [Theo trăng non thiên văn]], sẽ là ngày bắt đầu chính thức của Năm Thánh hành tinh sẽ khai mạc [25/24 [Mùa thu]], giải phóng con người khỏi . Sứ đồ Phao-lô cho thấy sự sống lại là “sự giải cứu đời đời”. “Ngài đã vào nơi thánh, không phải bằng huyết của dê đực hay huyết của bò đực tơ, nhưng bằng chính huyết mình, một lần đủ cả, và được sự giải cứu đời đời cho chúng ta” [Hê-bơ-rơ 9. 12]. Sự giải cứu vĩnh cửu này sẽ là khởi đầu của sự phục sinh vào ngày 10 tháng 10 năm 2024 [ngày 10 tháng 9 năm 2024 [Theo trăng non thiên văn]], ngày bắt đầu năm hân hoan của hành tinh

PHỤ LỤC 1

Trong Khải huyền 11. 19 cơn đại nạn sẽ xảy ra trên Ethanim [Tishri], 10

1 - “Nhưng các quốc gia trở nên phẫn nộ, và cơn thịnh nộ của chính bạn đã đến, và thời gian đã định để phán xét kẻ chết và ban thưởng cho các nô lệ của bạn, các nhà tiên tri và các vị thánh và những người kính sợ danh bạn, nhỏ và lớn, và . ” Và đền thờ của Đức Chúa Trời trên trời mở ra, và hòm giao ước của Ngài hiện ra trong đền thờ Ngài. Và có những tia chớp, tiếng nói, sấm sét, động đất và mưa đá lớn” [Khải huyền 11. 18,19]. Khải huyền 11. 19 thực sự là nền tảng của Khải Huyền do Đức Chúa Trời ban cho, qua Chúa Giê-xu Christ [1 Cô-rinh-tô 2. 16]. Sự mặc khải này của Đức Chúa Trời là chìa khóa để hiểu tất cả, sách Khải huyền, cũng như các lời tiên tri khác trong Kinh thánh [Ê-xê-chi-ên, Đa-ni-ên, Xa-cha-ri, Khải huyền],  trong đó bạn có thể đọc gián tiếp lời ám chỉ về niên đại nổi tiếng này. TISHRI, 10

2 - Lời tiên tri của Daniel về 2300 ngày đề cập đến ngày của Tishri [Ethanim], 10, theo cách được mã hóa [vào cuối thời kỳ này]. 2300 ngày tượng trưng cho 6 năm [6 x 360 = 2160 ngày], 4 tháng [4 x 30 = 120 ngày], 20 ngày. 2160 + 120 + 20 = 2300 ngày

PHÉP TÍNH. 6 năm. Ziv, 20, 2017 đến Ziv, 20, 2023 + 4 tháng. Ziv [Iyyar], 20 - Sivan, 20 [1], Sivan, 20 - Tammuz, 20 [2], Tammuz, 20 - Ab, 20 [3], Ab, 20 - Elul, 20 [4] + 20 ngày. Elul, 20 đến Ethanim [Tishri], 10, 2023 [tính đến việc Elul chỉ có 29 ngày]

Tuy nhiên có một cách khác để tính khoảng thời gian này rất lạ và cho kết quả tương tự. 2300 ngày = 2520 ngày [7 năm tiên tri 360 ngày] – 220 ngày

220 Ngày = 7 tháng tiên tri 30 ngày + 10 ngày. 7 tháng 10 ngày bị thiếu, dường như cho thấy khoảng thời gian 2300 ngày này sẽ kết thúc vào Tishri [Ethanim], 10, tức là tháng thứ bảy và ngày thứ mười

Thực hiện phép tính bắt đầu từ Tishri [Ethanim], 10, 2023, ta được kết quả như sau. Tishri, 10, 2023 – 7 năm tiên tri = Tishri, 10, 2016. Đến ngày này thêm 7 tháng tiên tri 30 ngày. 1 - Hesvan,10 ; . Đến Iyar [Ziv], 10, chúng ta phải thêm 10 ngày nữa và chúng ta đến Ziv [Iyar], 20, 2017. Từ Ziv [Iyar] 20, 2017 đến Ethanim [Tishri], 10, 2023, có 2300 ngày

Ý nghĩa của Ziv [Iyar], 20 tuổi, trong Kinh thánh là gì? . 13,14]

Ý nghĩa kinh thánh của Ziv [Iyyar], 20

Ziv [Iyyar], 20 ["tháng thứ hai, vào ngày 20 của tháng"], tháng thứ hai của năm Kinh thánh, là một ngày kỷ niệm rất quan trọng liên quan đến "thánh địa" [Đa-ni-ên 8. 14]. “Năm thứ hai, tháng thứ hai, ngày 20, mây cất lên khỏi Lều Chứng Ước. Vì vậy, dân Y-sơ-ra-ên bắt đầu rút lui khỏi hoang mạc Si-nai theo thứ tự đã định khi họ rời đi, và đám mây định cư tại hoang mạc Pha-ran. Đây là lần đầu tiên họ ra đi theo lệnh của Đức Giê-hô-va qua Môi-se" [Dân Số Ký 10. 13-11]. Ziv 20, 1512 TCN, là ngày đầu tiên Đức Giê-hô-va có một dân tộc gồm các Đấng Thánh, đại diện là Y-sơ-ra-ên, có cấu trúc đầy đủ về mặt tâm linh, với một đền thờ, dưới dạng đền tạm và chức tư tế được bổ nhiệm [với quy trình . The Ziv [Iyyar], 20, 2017, là năm đầu tiên dưới triều đại của vị vua cuối cùng, cường quốc thế giới cuối cùng, được đề cập trong cùng cuốn sách này của Đa-ni-ên chương 8, đề cập đến 2300 ngày thù địch chống lại sự thờ phượng thật và Thánh. . Sự kết thúc của 2300 ngày tương ứng với "sự khôi phục lại tình trạng ban đầu của nơi thánh", tức là vào ngày Ethanim [Tishri], ngày 10 tháng 2 năm 2023

Từ 1943 B. C. E. đến 1513 B. C. E.  . 430 năm

Tại Xuất Ê-díp-tô Ký 12. 40, 41, Môi-se ghi lại rằng “nơi ở của các con trai Y-sơ-ra-ên, những người đã định cư ở Ai Cập, là bốn trăm ba mươi năm. ” Từ cách diễn đạt trên, rõ ràng là không phải tất cả “nơi ở” này đều ở Ai Cập. Khoảng thời gian này bắt đầu với việc Áp-ra-ham băng qua sông Ơ-phơ-rát trên đường đến Ca-na-an, lúc đó giao ước của Đức Giê-hô-va với Áp-ra-ham có hiệu lực. 215 năm đầu tiên của “nơi ở” này là ở Ca-na-an, sau đó là một khoảng thời gian tương đương ở Ai Cập, cho đến khi Y-sơ-ra-ên hoàn toàn độc lập khỏi mọi sự kiểm soát và phụ thuộc của Ai Cập, vào năm 1513 B. C. E. Bản dịch Thế Giới Mới chú thích về Xuất Ê-díp-tô Ký 12. 40 cho thấy rằng bản Septuagint bằng tiếng Hy Lạp, dựa trên một văn bản tiếng Hê-bơ-rơ lâu đời hơn bản Masoretic, thêm vào sau từ “Ai Cập” cụm từ “và ở xứ Ca-na-an”. ” Ngũ Kinh Sa-ma-ri cũng làm tương tự. Ga-la-ti 3. 17, cũng đề cập đến 430 năm, xác nhận rằng thời kỳ này bắt đầu với việc xác nhận giao ước Áp-ra-ham, vào thời điểm Áp-ra-ham băng qua sông Ơ-phơ-rát trên đường đến Ca-na-an. Do đó, đây là vào năm 1943 B. C. E. , khi Áp-ra-ham 75 tuổi. —Thế hệ. 12. 4

10 Một dòng bằng chứng khác hỗ trợ cho tính toán trên. Tại Công Vụ Các Sứ Đồ 7. 6 đề cập đến dòng dõi của Áp-ra-ham bị đau khổ 400 năm. Kể từ khi Đức Giê-hô-va xóa bỏ tai họa cho Ai Cập vào năm 1513 B. C. E. , sự khởi đầu của cơn hoạn nạn phải là vào năm 1913 B. C. E. Điều này xảy ra năm năm sau khi Y-sác ra đời và tương ứng với việc Ích-ma-ên “chọc cười” Y-sác nhân dịp cai sữa. —Thế hệ. 15. 13; . 8, 9

Từ 1513 TCN đến sự phân chia vương quốc 997 TCN

516 năm [479 + 37]

Từ 997 B. C. E. đến 607 B. C. E. 390 năm

Ê-xê-chi-ên 4 cung cấp một hướng dẫn hữu ích về tổng thời lượng của thời kỳ các vua này. 1-7 trong cuộc bao vây bắt chước thành Giê-ru-sa-lem mà nhà tiên tri Ê-xê-chi-ên thực hiện theo chỉ dẫn của Đức Chúa Trời. Ê-xê-chi-ên phải nằm nghiêng bên trái trong 390 ngày để “gánh lấy lỗi lầm của nhà Y-sơ-ra-ên” và nằm nghiêng bên phải trong 40 ngày để “gánh lấy lỗi lầm của nhà Giu-đa,” và mỗi ngày đều được chứng minh là đứng . Do đó, hai giai đoạn [390 năm và 40 năm] được tượng trưng rõ ràng tượng trưng cho thời gian Đức Giê-hô-va kiên nhẫn đối với hai vương quốc trong đường lối thờ hình tượng của họ

Từ sự phân chia vương quốc năm 997 B. C. E. đến sự sụp đổ của Giê-ru-sa-lem vào năm 607 B. C. E. là 390 năm. Mặc dù đúng là Sa-ma-ri, thủ đô của vương quốc phía bắc, đã rơi vào tay A-si-ri vào năm 740 B. C. E. , vào năm thứ sáu của Hezekiah [2Ki 18. 9, 10], có thể một số người dân đã chạy trốn vào vương quốc phía nam trước sự tiến công của quân A-si-ri. [Cũng lưu ý tình hình ở Giu-đa sau khi vương quốc bị chia cắt như được miêu tả nơi II Sử ký 10. 16, 17. ] Nhưng, quan trọng hơn, việc Giê-hô-va Đức Chúa Trời tiếp tục quan tâm đến dân Y-sơ-ra-ên của vương quốc bị lưu đày phía bắc, thông điệp của các nhà tiên tri của Ngài tiếp tục bao gồm họ từ rất lâu sau khi Sa-ma-ri sụp đổ, cho thấy rằng lợi ích của họ vẫn được đại diện ở thủ đô . C. E. là sự thể hiện sự phán xét của Đức Giê-hô-va không chỉ chống lại Giu-đa mà còn cả quốc gia Y-sơ-ra-ên. [Giê 3. 22-11; . 10-12, 17; . 9, 10] Khi thành phố thất thủ, hy vọng của cả quốc gia nói chung [ngoại trừ một số ít người giữ vững đức tin chân chính] bị sụp đổ. —Ê-xê 37. 14-11, 21, 22

Từ 607-537 TCN. đến sự trở về từ nơi lưu đày. 70 năm

Khoảng thời gian của giai đoạn này đã được ấn định bởi sắc lệnh này của chính Đức Chúa Trời liên quan đến Giu-đa. “11Cả xứ này sẽ trở nên hoang tàn đổ nát, trở thành vật ghê tởm, và các nước này sẽ phải làm tôi vua Ba-by-lôn trong 70 năm” [Giê-rê-mi 25. 8-11]

Từ 537 TCN - 29 CE đến lễ rửa tội của Chúa Giêsu Kitô

565 năm [82 + 483]

- 537 đến 455 TCN. 82 năm

- 455 TCN đến 29 CN. 483 năm

455 TCN, bắt đầu lời tiên tri của Đa-ni-ên, về 70 tuần của năm [Đa-ni-ên 9. 24-27]. Nó bắt đầu với lệnh xây dựng lại Giê-ru-sa-lem, vào năm thứ 20 của Artaxerxes [Long Hand], năm mà Nê-hê-mi được phép đi xây dựng lại Giê-ru-sa-lem [Nê-hê-mi 2. 1, 5-8]

455 TCN đến 29 C. E. 483 năm. năm rửa tội của Chúa Giêsu Kitô. Theo lời tiên tri của Daniel 9. 24-27, 7 tuần của năm là 49 năm. 62 tuần của năm là 434 năm. 434 năm + 49 năm = 483 năm

29 CN đến 36 CN  [chuyển đổi từ Corneille]. 7 năm. [483 + 7] cuối 490 năm, 70 tuần của năm [7x70] của lời tiên tri Đa-ni-ên 9. 24-27

Từ mùa thu năm 29 CN đến mùa thu năm 1975 CN. 1946 năm

Mùa thu năm 1975 CN, là sự kết thúc 6000 năm tồn tại của nhân loại. Đầu năm 6000 của loài người, bắt đầu từ mùa thu năm 1974 CN

Việc kiểm tra chéo thông tin đơn giản từ khoảng thời gian 7 tháng, với khoảng thời gian từ ngày 10 Tishri đến ngày 10 Nisan [thông thường là 6 tháng], chúng tôi hiểu rằng sẽ có tháng xen kẽ của Veadar. Năm mà Cơn Đại Nạn sẽ xảy ra sẽ là một Năm Âm Dương có 13 tháng.

PHỤ LỤC 2

ĐẠI CỨU NẠN SẼ XẢY RA

TRONG MỘT NĂM ÂM LỊCH 13 THÁNG THEO KINH THÁNH

Lịch phương Tây dựa trên lịch Gregorian gồm 365 ngày [lịch Gregorian của Wikipedia]
Các quốc gia khác sử dụng âm lịch. Năm âm lịch có từ 354 đến 355 ngày. Do đó, có sự chênh lệch khoảng 11 ngày giữa dương lịch [365 ngày] và âm lịch [354 ngày]. Tuy nhiên, lịch âm của người Do Thái, cũng tính đến chu kỳ mặt trời là 365 ngày, vì vậy nó là lịch "âm dương" [Wikipedia Lịch âm của người Do Thái]
Những điểm quan trọng cần biết về lịch Kinh thánh, như lịch Do Thái, như sau [điều quan trọng là phải hiểu lý do Kinh thánh sẽ theo sau]
Trong Kinh thánh, ngày bắt đầu vào buổi tối sau khi mặt trời lặn. Ví dụ trong Sáng thế ký 1. 5, liên quan đến ngày đầu tiên của biểu tượng “Và có buổi tối và buổi sáng, một ngày đầu tiên"
Trong Kinh thánh, các tháng bắt đầu vào lúc "trăng mới" [Thi thiên 81. 3]. Tháng âm lịch có 30 hoặc 29 ngày

Tuy nhiên, ở giai đoạn nghiên cứu này, có một khó khăn đáng kể liên quan đến định nghĩa trong Kinh thánh về trăng non [Wikipedia New Moon]. Một số người cho rằng đây là thời điểm mặt trăng hoàn toàn biến mất [theo lịch Do Thái hiện tại]. Những người khác nghĩ rằng đây là lưỡi liềm đầu tiên của mặt trăng. Vì lý do này, có một nghiên cứu đặc biệt về chủ đề Trăng non sẽ chỉ ra sự lựa chọn cần thiết và quan trọng giữa hai lựa chọn này để xác định chính xác một ngày trong Kinh thánh [ngày tưởng niệm sự chết của Chúa Giê-su Christ [ngày 14 tháng Ni-san] và

NĂM ÂM LỊCH

Năm âm lịch có 12 tháng 29 hoặc 30 ngày. Tháng xen kẽ [Veadar] được bổ sung thường xuyên để bù cho sự chênh lệch 11 ngày giữa năm âm lịch [354 ngày] và năm dương lịch [365 ngày]. Trong trường hợp này, năm nay có 13 tháng đặc biệt, đó là “âm dương”. Trong Kinh thánh không đề cập trực tiếp đến quá trình này để điều chỉnh âm dương lịch theo dương lịch. Tuy nhiên, thông tin gián tiếp cho thấy việc điều chỉnh này được thực hiện. Ví dụ, một số tháng phải thường xuyên trùng với mùa vụ, kể cả mùa xuân [Abib [Nisan]. mùa xuân] hoặc mùa thu [Ethanim [Tishri]. mùa thu] [Xh 23. 15]. Rõ ràng là người Y-sơ-ra-ên vào thời Kinh thánh đã nhận ra sự điều chỉnh này bằng cách thêm tháng xen kẽ [Veadar]. Những lễ hội mừng tháng vào xuân, mãi xuân theo năm tháng. Và tất cả các lễ hội mùa thu của tháng Tishri, vẫn là mùa thu, qua nhiều năm [Leviticus 23. 37]

Hiện tại, hệ thống điều chỉnh, được sử dụng bởi lịch Do Thái, được tạo ra với một “chu kỳ meton”. 7 lần điều chỉnh với 7 năm âm dương 13 tháng, trong khoảng thời gian 19 năm

Trong sách Ê-xê-chi-ên, chúng ta có thể hiểu rằng năm mà Cơn Đại Nạn sẽ xảy ra sẽ là Âm Dương Lịch, có 13 tháng, theo lịch Do Thái. Trong Ê-xê-chi-ên chương 38 và 39, chúng ta có câu chuyện tiên tri về các sự kiện trước, trong và sau Cơn Đại Nạn. Sau Đại nạn, lời tiên tri đưa ra thông tin về khoảng thời gian bảy tháng để làm sạch Trái đất. “Nhà Y-sơ-ra-ên sẽ chôn cất họ trong bảy tháng để thanh tẩy xứ sở” [Ê-xê-chi-ên. 39. 12-14]. Làm thế nào thông tin đơn giản này khiến chúng ta hiểu rằng đây sẽ là một năm có 13 tháng?

Theo Khải huyền 11. 19 Đại Nạn sẽ diễn ra vào ngày Tishri thứ 10. Vào cuối bảy tháng được viết trong Ê-xê-chi-ên 39. 12-14, người ta viết rằng nhà tiên tri có khải tượng về Đền thờ tượng trưng cho quyền thống trị của Vương quốc Đức Chúa Trời trên đất, một điều chắc chắn vào ngày 10 Nisan. " Vào năm thứ 25 của cuộc lưu đày, vào đầu năm, ngày mồng 10 của tháng, năm thứ 14 sau khi thành phố sụp đổ, chính ngày đó, tay Đức Giê-hô-va đặt trên tôi và Ngài đã đem tôi đi. . 1]

Việc kiểm tra chéo thông tin đơn giản trong khoảng thời gian 7 tháng, với khoảng thời gian từ ngày 10 Tishri  đến ngày 10 tháng Nisan [thông thường là 6 tháng] . Năm mà Cơn Đại Nạn sẽ xảy ra sẽ là một Năm Âm Lịch có 13 tháng. Năm 2023/2024 sẽ là âm dương, tức là sẽ có thêm tháng Adar II [hay Veadar].

Lịch Do Thái - Chiourim - Tháng 5 năm 2019 [viết bằng tiếng Pháp] [Nisan / Iyar 5779]
Hai ngày trễ với hệ thống kinh thánh của mặt trăng mới [Thi thiên 81. 3]

PHỤ LỤC 2 BIS

Trăng non

“Thổi kèn ngày trăng non, Ngày rằm, ngày hội ta”

[Thánh vịnh 81. 3]

Có hai định nghĩa về trăng non

1 - "Trăng non là giai đoạn đầu tiên của Mặt trăng, khi Mặt trăng và Mặt trời có cùng kinh độ hoàng đạo. Ở giai đoạn này, đĩa mặt trăng không thể nhìn thấy bằng mắt thường, trừ khi được chiếu trong nhật thực. Ánh sáng ban ngày tỏa sáng hơn ánh sáng trái đất chiếu sáng lờ mờ mặt tối của Mặt trăng mới. Pha thực tế thường là một hình lưỡi liềm rất mỏng vì Mặt trăng hiếm khi đi thẳng qua phía trước Mặt trời, ngoại trừ nhật thực" [ Trăng non Wikipedia ].

2 - "Ý nghĩa ban đầu của thuật ngữ trăng non, đôi khi vẫn được sử dụng trong các ngữ cảnh phi thiên văn, là hình lưỡi liềm đầu tiên có thể nhìn thấy của Mặt trăng, sau khi kết hợp với Mặt trời. Mặt trăng lưỡi liềm này có thể nhìn thấy trong một thời gian ngắn khi thấp trên đường chân trời phía tây ngay sau khi mặt trời lặn và trước khi mặt trăng lặn" [ Trăng non Wikipedia ].

Định nghĩa đầu tiên về mặt trăng mới, được chứng thực bởi những gì được viết trong Thi thiên 81. 3. “Thổi kèn ngày trăng non, Ngày rằm, ngày hội ta”. Theo bối cảnh của Thi thiên này, đó là lễ hội của gian hàng được tổ chức từ ngày 15 Ethanim [Tishri 15] đến Ethanim 22. Đó là một lễ hội mùa thu, vào thời điểm của vụ thu hoạch cuối cùng. Trong khi lễ hội bánh không lên men, được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 22 Nisan, vào mùa xuân, khi bắt đầu vụ thu hoạch đầu tiên

Trong Thánh Vịnh 81. 1 nó được viết. “Hãy reo mừng Thiên Chúa sức mạnh của chúng ta. Hãy tung hô Thiên Chúa của Gia-cóp". Lễ hội tượng trưng cho niềm vui và sự phấn khởi nhất, chắc chắn là lễ hội của các gian hàng. Về điều đó, Đức Giê-hô-va đã nói với Môi-se, vì dân Ngài là Y-sơ-ra-ên. “Trong bảy ngày, ngươi sẽ cử hành lễ mừng Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi tại nơi Đức Giê-hô-va chọn, vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi sẽ ban phước cho mọi sản vật và mọi việc ngươi làm, và ngươi sẽ vui mừng không thôi” [Phục Truyền Luật Lệ Ký 16. 15 [xem câu 13]]. Cách diễn đạt của Thi thiên 81, "Hãy vui mừng reo lên cho Đức Chúa Trời là sức mạnh của chúng ta", mô tả hoàn hảo cảm giác vui mừng mà Đức Chúa Trời yêu cầu, trong Phục truyền luật lệ ký 16. 15. Sự xuất hiện hoàn chỉnh của "trăng tròn", đánh dấu giữa tháng âm lịch, là sự tương phản thơ mộng với "trăng mới", ở giai đoạn này, vô hình và tượng trưng cho sự khởi đầu của tháng

Nhân tiện, nếu bạn nhìn vào bảng thiên văn của chu kỳ mặt trăng, bạn sẽ nhận thấy rằng trăng tròn kéo dài khoảng ba đêm và trăng non, sự biến mất của nó, nói chung là ba đêm. Điều thú vị cần lưu ý là Đa-vít, khi chạy trốn khỏi mặt vua Sau-lơ, đã liên tưởng trăng non với ba ngày mà ông có thể ẩn náu [1 Sa-mu-ên 20. 5]. Nó có phải là một sự trùng hợp đơn giản?

Về Thi thiên 81. 1,3, các bảng thiên văn của các chu kỳ mặt trăng, nếu chúng ta quay ngược lại, bắt đầu từ trăng tròn [dù là Tishri, 15 hay Nisan, 15], chúng ta sẽ đến đầu tháng, lúc trăng non, . //pgj. trangperso-cam. fr/lịch. htm //pgj.pagesperso-orange.fr/calendar.htm ]. Trong ví dụ được trình bày trong ảnh [ở trên], về chu kỳ âm lịch của tháng 5 năm 2019. Sau khi mặt trời lặn của tháng 5, từ ngày 17 đến ngày 18 tháng 5, là trăng tròn, nói theo kinh thánh, ngày 15 của tháng "Iyyar" [hoặc Ziv], của tháng Do Thái. Quay ngược lại mười lăm ngày, chúng ta đạt đến ngày Iyyar thứ nhất [tháng Kinh thánh], ngày 3 tháng 5 năm 2019 [lịch Gregorian], sau khi mặt trời lặn.

Tuy nhiên, trong lịch Do Thái hiện tại [Lịch Do Thái - Chiourim [Tiếng Pháp]], ngày 1 Iyyar là sau khi mặt trời lặn của ngày 5 tháng 5 đến ngày 6 tháng 5 năm 2019, có hai ngày trễ [Xem ảnh bên phải]. Trong trường hợp này, nó là tùy chọn được chọn của "vầng trăng lưỡi liềm đầu tiên có thể nhìn thấy" [xem ảnh ở trên, so sánh nó với Lịch Do Thái [ở Jerusalem]. Lựa chọn nào để lựa chọn?

Trăng non tương ứng với 1 Elul, sẽ vào ngày 16 tháng 8 năm 2023. 1 Elul sẽ là ngày 15 tháng 8, sau khi mặt trời lặn và ngày 16 tháng 8 năm 2023

PHỤ LỤC 3

"Nó sẽ xảy ra vào mùa hè và mùa đông"

[Xa-cha-ri 14. số 8]

Đức Giê-hô-va thông báo rõ ràng về “Ngày của Ngài” [ 14. 7], Cơn Đại Nạn, sẽ diễn ra vào ngày chuyển mùa, từ hạ chí đến thu phân [nghĩa là bắt đầu mùa đông, trong Kinh Thánh], ngày 22 tháng 9 [sau khi mặt trời lặn] đến ngày 23 [lịch dương]. . Trong nhiều trích dẫn trong Kinh thánh, người ta biết rằng Đại nạn sẽ diễn ra vào Ethanim thứ 10 [Tishri thứ 10], trong một năm âm lịch gồm 13 tháng trong Kinh thánh. Về Xa-cha-ri 14. 7,8. “Một ngày” của Đức Giê-hô-va, ngày đại nạn sẽ xảy ra. Tishri thứ 10 = 22/23 tháng 9

Bắt đầu từ ba thông tin Kinh thánh cực kỳ quan trọng này, trước tiên, bạn có thể tra cứu lịch Do Thái hiện tại [Lịch Do Thái - Chiourim [viết bằng tiếng Pháp]], vào năm âm dương lịch nào gồm 13 tháng, Ethanim, [Tishri 10], . Dựa trên lịch Do Thái chính thức này, chúng ta phải tìm kiếm cho đến năm 2034, trong đó ngày thứ 10 của Tishri tương ứng chính xác từ Thứ Sáu, ngày 22 tháng 9 [sau khi mặt trời lặn] đến Thứ Bảy, ngày 23 tháng 9 năm 2034

Về phương pháp kinh thánh khác dựa trên trăng non thiên văn, chúng ta có ngày từ Thứ Sáu, ngày 22 tháng 9 [sau khi mặt trời lặn] đến Thứ Bảy, ngày 23 tháng 9 năm 2023 [là năm âm lịch], tương ứng với Ethanim trong Kinh thánh,10 [ . Làm thế nào để có được Ethanim 1st [Tishri 1st]? . một tháng âm lịch có 30 ngày, tiếp theo là một tháng có 29 ngày, v.v. Sự xen kẽ của đầu năm Kinh thánh [bắt đầu từ Nisan], đến tháng Tishri như sau. Nisan. 30 ngày , Iyyar [hoặc Ziv]. 29 ngày, Sivan. 30 ngày, Tammuz. 29 ngày, Ab. 30 ngày, Elul. 29 ngày và Ethanim [hoặc Tishri] 30 ngày

Tuy nhiên, việc điều chỉnh âm lịch với chu kỳ thiên văn không phải dễ dàng, cần phải điều chỉnh thường xuyên. Nó diễn ra sau tháng Tishri [Ethanim], cho đến tháng Adar hoặc Adar II [Veadar]. Hợp Văn [Boul]. 29 hoặc 30 ngày; . 30 ngày; . 29 ngày. Sự điều chỉnh này có vẻ phù hợp với Kinh Thánh vì lời tiên tri của Ê-xê-chi-ên [39-40. 1] gián tiếp chỉ ra rằng việc bổ sung tháng xen kẽ là giữa các tháng Tishri và Nisan [giữa Adar và Nisan]

Để có được chính xác Ethanim 1st [Tishri 1st] 2023, chỉ cần bắt đầu với mặt trăng mới của tháng trước, Elul 1st, với sự luân phiên hàng năm, chỉ có 29 ngày, điều này cho phép lấy được ngày 1 Tishri. Trăng non tương ứng với ngày Elul 1, sẽ vào ngày 16 tháng 8 năm 2023 [dương lịch]. Điều đó có nghĩa là, Elul 1st sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 8, sau khi mặt trời lặn, đến ngày 16 tháng 8 năm 2023. Thêm, 29 ngày, theo sự luân phiên hàng năm, ngày 29 của Elul sẽ là ngày 12 tháng 9 [sau khi mặt trời lặn], đến ngày 13 tháng 9 năm 2023

Vì vậy, Ethanim 1st [Tishri 1st], vào ngày 13 tháng 9 [sau khi mặt trời lặn] đến ngày 14 tháng 9. Do đó, Kinh thánh Ethanim thứ 10 [Tishri thứ 10], sẽ là. Thứ Sáu, ngày 22 tháng 9 [sau khi mặt trời lặn], đến thứ Bảy, ngày 23 tháng 9 năm 2023

So sánh ngày này với lịch Do Thái Chiourim, có hai ngày muộn trong lịch này. Ngày 23/09/2023 tương ứng với Tishri thứ 8. Đó là tùy chọn trong Kinh thánh về mặt trăng mới [không có hình lưỡi liềm có thể nhìn thấy] được chọn để tính ngày tháng 9, ngày 23 tháng 9 năm 2023 [Thi thiên 81. 3].  

Mùa thu năm 2023 sẽ là đầu năm thứ mười cộng với năm thứ mười [của triều đại 1000 năm], năm thứ 110 của triều đại Đấng Christ, sẽ thuộc về Đức Giê-hô-va và Chúa Giê-su Christ, Thầy tế lễ thượng phẩm . 1-6].  

Năm hân hỉ tiếp theo là năm nào?

Là một phần trong kế hoạch đánh dấu lễ kỷ niệm, Giám mục Gregory đã coi 2023 là Năm Thánh, khuyến khích mọi người tập trung vào những niềm vui của cuộc sống .

Năm Do Thái cho năm 2023 là gì?

Dương lịch có thể ghi là năm 2023 nhưng chúng tôi đã tổ chức lễ mừng năm mới của người Do Thái vào ngày 25 tháng 9, chính thức bước vào năm 5783 theo lịch Do Thái.

Năm 2023 có ý nghĩa gì trong lịch Do Thái?

Ví dụ: đầu năm 2023 trong lịch Gregorian chuyển thành năm AM 5783 trong lịch Do Thái.

Năm Thánh Hê-bơ-rơ tiếp theo là năm nào?

Chu kỳ Shmita tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2028-2029, năm 5789 theo lịch Do Thái

Chủ Đề