Đồng âm trong Ông già và biển cả

Lưu ý cách tâm trạng được thiết lập bằng cách sử dụng chữ "a" dài trong đoạn trích này từ cuốn sách của Cormac McCarthy, Outer Dark

"Và nhẹ nhàng bước đi với vẻ tàn tạ đầy máu của mình quanh trảng trống trong sự đau đớn yếu ớt của ân sủng, cô ấy lê những mảnh vải vụn của mình qua bụi và tro, đi vòng quanh ngọn lửa chết chóc, những mảnh than và xương phấn, chiếc lồng ngực nhỏ bé đã nung. "

Các từ "rung rinh", "yếu đuối", "duyên dáng" và "dấu vết" giúp tạo nên không khí ớn lạnh cho tác phẩm. Âm thanh này được lặp lại và nhấn mạnh ở cuối với "ribcage. "

"Ông già và biển cả" do Ernest Hemingway viết và xuất bản năm 1952, bao gồm những ẩn dụ giúp người đọc hiểu bản chất con người. Câu chuyện kể về một ngư dân Cuba lớn tuổi, ông Santiago, người đã gặp vận may và đã không bắt được một con cá nào trong 84 ngày. Anh ta đi theo Dòng chảy Vịnh xa nhà và hạ cánh một con cá cờ khổng lồ. Cá mập, bão và sự mệt mỏi khiến Santiago khó trở về nhà. Những phép ẩn dụ của Hemingway giải thích tại sao Santiago không bao giờ bỏ cuộc, bất chấp một hành trình nguy hiểm suýt giết chết anh ta

Biển và Dòng Vịnh

James Mellow gợi ý trong cuốn sách của mình rằng biển và Dòng chảy Vịnh là phép ẩn dụ cho những khía cạnh mạnh mẽ, không thể đoán trước của tự nhiên. Dòng Gulf Stream đưa Santiago ra xa nhà, cho phép anh ta tiếp xúc với con cá marlin và cuối cùng bắt được nó. Santiago rất tôn trọng biển cả, vì nó dẫn anh đến với cá cờ

sư tử trên bãi biển

Ba lần, Santiago mơ thấy đàn sư tử chơi đùa trên bãi biển ở Châu Phi. Zak Roman, giảng viên lớp tiếng Anh và điện ảnh tại Đại học Bang Pennsylvania, gợi ý: Những con sư tử là một phép ẩn dụ cho sự trẻ trung và sức sống và nhắc nhở Santiago về thời thơ ấu của chính mình. Santiago đấu tranh để đối phó với tuổi già và lo sợ rằng mình không còn đủ khỏe mạnh để theo kịp những ngư dân trẻ cạnh tranh trong làng của mình. Những con sư tử giúp anh ấy nhớ lại những khoảng thời gian hạnh phúc, thành công và tìm thấy sự bình yên và hy vọng, bất chấp những thất vọng hiện tại của anh ấy

Joe DiMaggio. Một nhân vật đầy cảm hứng

Santiago thần tượng Joe DiMaggio - một người New York Yankee nổi tiếng từng chơi cho đội bóng chày từ 1936 đến 1951. Hemingway sử dụng DiMaggio, người mà sự nghiệp gần như đã kết thúc bởi một cú gãy xương, như một phép ẩn dụ cho chiến thắng và chiến thắng. Khi Santiago cảm thấy mình vô dụng vì hạn hán câu cá kéo dài 84 ngày, bị đau ở bàn tay đầy sẹo hoặc phải vật lộn để đưa con cá cờ khổng lồ về nhà, anh nhớ đến DiMaggio và tìm thấy sức mạnh cũng như sự khích lệ.

Cánh buồm của Santiago

Cánh buồm trên chiếc thuyền đánh cá cũ của Santiago là phép ẩn dụ cho sự đau khổ, thất bại và già nua, nhưng cánh buồm vẫn phục vụ một mục đích hữu ích. Santiago vá buồm bằng những bao bột mì; . Những ngư dân cạnh tranh trong làng coi cánh buồm là biểu tượng cho sự vô dụng và thiếu thành công của Santiago. Tuy nhiên, cánh buồm không phải là vô dụng vì nó giúp Santiago dấn thân vào đại dương xa hơn để bắt được con cá marlin lộng lẫy.

“Ông già và biển cả” xuất bản năm 1952 đã mang về cho Ernest Hemingway giải Pulitzer. Cuốn tiểu thuyết này kể về câu chuyện của Santiago, một ngư dân Cuba già đã không bắt được một con cá nào trong 84 ngày. Trong vài ngày tiếp theo trên biển, Santiago bắt được một con cá cờ lớn và buộc nó vào thuyền của mình, nhưng cá mập đã ăn thịt con cá trước khi Santiago kịp vào bờ. Hemingway sử dụng ngôn ngữ và cấu trúc đơn giản để truyền đạt những suy nghĩ về đấu tranh và chủ nghĩa anh hùng

đặc tính

Hemingway thường tạo ra những nhân vật nam dũng cảm đối mặt với hoàn cảnh khắc nghiệt. Kiểu nhân vật này được gọi là “anh hùng Hemingway. ” Santiago phù hợp với hóa đơn của một anh hùng không chắc chắn. Trong khi những ngư dân trẻ cười nhạo tuổi tác hay sự xui xẻo của anh, thì Santiago không hề bị ảnh hưởng. Dù hoàn cảnh khó khăn, Santiago vẫn tiếp tục ra khơi đánh bắt cá. Hemingway đã viết, “Đôi mắt của anh ấy có màu giống như biển cả… vui vẻ và bất khuất. ” Người kể chuyện cũng mô tả Santiago là người khiêm tốn và được Manolin, người ngưỡng mộ và học trò của ông, kính trọng, đó là những đặc điểm truyền thống của các nhân vật anh hùng. Giấc mơ lặp đi lặp lại của Santiago về những con sư tử trên bãi biển ở Châu Phi cũng cho thấy một tính cách mạnh mẽ và dũng cảm vì sư tử được coi là vua của rừng rậm hoặc biểu tượng của hoàng gia

Quan điểm

Câu chuyện được kể bởi một người kể chuyện chứ không phải ở ngôi thứ nhất, nhưng người đọc thu lượm được nhiều cảm xúc từ Santiago qua cả những suy nghĩ nói và không nói và những cuộc trò chuyện với Manolin. Người kể chuyện cũng kể những suy nghĩ của Manolin, vì vậy với quan điểm toàn tri này, người đọc hiểu được mối quan hệ giữa Santiago và Manolin. Người đọc thấy rằng Manolin bị thu hút bởi những câu chuyện phiêu lưu của Santiago cũng như khả năng đánh cá của anh ta.

Cuộc xung đột

“Ông già và biển cả” thể hiện mâu thuẫn giữa con người và thiên nhiên. Ngay cả khi bắt được cá, Santiago vẫn nói, “Cá… tôi yêu và tôn trọng bạn. ” Ở một điểm khác của câu chuyện, Santiago nói to với chính mình, “Con cá cũng là bạn của tôi,” và “Sống trên biển và giết chết những người anh em thực sự của mình là đủ rồi. ” Những cách diễn đạt đơn giản này chứa đầy mâu thuẫn của Santiago về mối quan hệ của anh ấy với thiên nhiên và cảm xúc của anh ấy về con cá cờ

Biểu tượng của Joe DiMaggio

Santiago thường nói về bóng chày và người hùng bóng chày đương đại, Joe DiMaggio. Santiago thần tượng DiMaggio, giống như Manolin ngưỡng mộ Santiago. Santiago coi DiMaggio là một người đàn ông và một anh hùng thực sự vì anh ấy đã thành công, ngay cả khi phải chịu đựng cơn đau do gai xương. Sự tôn trọng của Santiago dành cho DiMaggio cũng bao hàm chủ đề về ý nghĩa của việc trở thành một người đàn ông. Khi Santiago đấu tranh với con cá cờ, anh ấy quyết tâm không từ bỏ con cá cờ, giống như DiMaggio tiếp tục chơi bóng chày và chiến đấu với cơn đau

Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong Ông già và biển cả?

Hình ảnh Ông già và biển cả. Câu chuyện ngụ ngôn của Cơ đốc giáo và mô-típ Chúa Giê-su và sự đóng đinh trong tiểu thuyết. Hemingway sử dụng điềm báo và hồi tưởng . Tình huống trớ trêu và kịch tính trong tiểu thuyết.

Điệp ngữ trong Ông già và biển cả là gì?

Một ví dụ về sự ám chỉ là khi người kể chuyện mô tả cách Santiago và cậu bé uống ''cà phê từ lon sữa đặc. '' Một ví dụ khác là khi Santiago lấy một ít rong biển từ đại dương và ''lắc nó để những con tôm nhỏ ở trong đó rơi xuống tấm ván của .

Những ám chỉ trong Ông già và biển cả là gì?

Một ám chỉ khác trong Kinh thánh trong cuốn sách này là ông lão lênh đênh trên biển ba ngày và bị những vết thương đau đớn từ lòng bàn tay cho đến lưng. These injuries took place on the boat where the mast stands kind of like where Jesus gets his injuries and like jesus's injuries on the cross.

Một số ngôn ngữ tượng hình trong Ông già và biển cả là gì?

Một số loại ngôn ngữ tượng hình phổ biến là cường điệu hoặc phóng đại; . '' Trong Ông già và biển cả, chúng ta lấy một ví dụ về sự cường điệu khi Santiago nói rằng con cá đã phá hỏng ''mọi thứ.